Làm thế nào để biết cơ thể bị thiếu nước

Thứ Tư, 10/04/2019 08:16 AM (GMT+7)

Những lời khuyên về lượng nước nên uống đôi khi rất khó hiểu bởi nó phụ thuộc, thay đổi theo từng cá nhân. Theo Metro, giờ đây các nhà khoa học Đại học New Hampshire (Anh) đã phát hiện phương pháp kiểm tra tình trạng thiếu nước đơn giản hơn.

uong-nuoc

Cụ thể, bạn hãy trả lời 3 câu hỏi sau:

- Bạn có bị giảm cân (nhiều hơn 1% trọng lượng cơ thể) không?

- Nước tiểu có bị sậm màu không?

- Bạn có cảm thấy khát không?

Trả lời có cho 2/3 câu nghĩ là bạn chưa uống đủ nước. Còn trả lời có cả 3 câu, bạn chắc chắn đang thiếu nước và cần bổ sung ngay.

Như vậy, với 3 câu hỏi này, bạn sẽ nhanh chóng xác định được tình trạng của bản thân để tìm ra biện pháp khắc phục hợp lý.

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Mọi người có thể đã từng nghe về quy tắc uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ bổ sung đủ chất lỏng cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi trường hợp.

Seth Smith, chuyên gia y khoa kiêm giáo sư tại Đại học Florida cho biết, trẻ em và người lớn tuổi cần bổ sung nhiều nước hơn bình thường để tránh mất nước. Những người sử dụng thuốc, có tiền sử bệnh tim hoặc bị virus tấn công cũng thuộc nhóm này. Nếu làm việc quá sức trong môi trường nóng, không khí ẩm ướt, bạn sẽ dễ bị mất nước.

Nói chung, cơ thể người nặng 68kg chứa khoảng 5 lít nước. Mọi người có thể mất đi 2 lít nước trong con số này thông qua mồ hôi khi hoạt động cường độ cao. Để ngăn ngừa mất nước, cơ thể cần được bổ sung chất lỏng càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu tiết lộ cơ thể đang mất nước nghiêm trọng cho dù bạn không thấy khát - Ảnh 2.Khát nước là dấu hiệu cơ bản khi bạn không cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể.

Cách hiệu quả nhất để thực hiện điều này là lắng nghe cơ thể và uống nước khi bạn thấy khát. Bạn cũng nên bổ sung nước trước và sau khi tiến hành bất kì hoạt động thể chất nào. Duy trì chế độ ăn chứa nhiều hoa quả rau củ cũng là cách hiệu quả để bổ sung lượng chất lỏng mất đi.

Khát nước là dấu hiệu cơ bản khi bạn không cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể. Mọi người không nhất thiết phải uống nước ngay lập tức nhưng càng sớm càng tốt.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....