Làm thế nào để không béo bụng khi ngồi nhiều

Thứ Ba, 26/11/2019 04:38 PM (GMT+7)

Ngồi nhiều sẽ khiến lượng mỡ tích tụ ở phần bụng, làm ảnh hưởng đến tâm lý và vóc dáng của mọi người. Làm gì để hạn chế tố nhất tình trạng này?

Tư thế ngồi

Ngồi thẳng lưng là tư thế thoải mái để tránh bị cong vẹo cột sống. Tuy vậy, cũng cần phải thay đổi tư thế thường xuyên để phần cơ bụng được hoạt động giúp tránh việc mỡ tụ lại một chỗ, gây béo bụng. Cứ sau khoảng 1-2 tiếng, nên đứng dậy đi lấy một cốc nước, hoặc đi dạo một vòng quanh phòng. 

Vận động nhẹ nhàng

Sau khi ngồi lâu bạn cũng nên thực hiện một số động tác thể dục tại chỗ tầm 5-7 phút sẽ giúp đốt cháy calo và khiến toàn thân vận động, lượng mỡ thừa nhờ đó cũng không tích tụ ở phần bụng nữa.

Ưu tiên thực hiện những động tác ở phần bụng và đùi như co duỗi chân hoặc tập hít thở. Bạn cũng nên tranh thủ đi thang bộ và làm những công việc khác để tiêu hao năng lượng, giữ gìn vóc dáng khỏe đẹp.

Ăn vặt khoa học

mu

mobung

Hãy uống nhiều nước để giảm cảm giác thèm ăn. Nếu không thể khống chế cơn đói, hãy thay những đồ ăn nhanh, chiên rán dầu mỡ bằng trái cây và các loại hạt nhé! Đặc biệt, trái cây kết hợp với sữa chua cũng là món ăn vặt rất tốt giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

Cười thật nhiều

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười nhiều mỗi ngày không những giúp bạn giảm stress - một nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, mà còn giúp tiêu tốn một lượng calo nhất định, nhịp tim tăng khoảng 10-20%, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

Nếu không thể vận động tay chân, hãy vận động cơ mặt và cười thật nhiều! Vừa đem lại tâm trạng thoải mái vui vẻ, vừa giữ được vóc dáng thon gọn - nụ cười có nhiều công dụng hơn bạn tưởng đấy!

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....