Lợi ích tiềm năng từ lá khoai môn

Thứ Hai, 01/08/2022 05:21 PM (GMT+7)

Lá khoai môn là loại lá có hình trái tim, thuộc cây khoai môn (Colocasia esculenta), thường được trồng ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Chúng được sử dụng như một loại thực phẩm chính trong nhiều món ăn khác nhau.

Lá khoai môn có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin C, vitamin A, folate và canxi, cũng như các chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật. Chúng có màu xanh lá cây, và bổ dưỡng tương tự như rau bina, thường được trồng ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những lợi ích tiềm năng từ lá khoai môn.

Hạ huyết áp

Lá khoai môn có thể hạ huyết áp cao hoặc tăng huyết áp do sự hiện diện của saponin, tannin, carbohydrate và flavonoid. Một nghiên cứu cho thấy tác dụng của dịch chiết lá khoai môn giúp lợi tiểu, chống tăng huyết áp ở chuột. Huyết áp cao có thể dẫn đến đột quỵ, làm hỏng các mạch máu của não và ngăn chặn lưu lượng máu đến não. Nó cũng gây ra bệnh tim thiếu máu cục bộ. Vì vậy, ăn lá khoai môn cũng có lợi cho trái tim của bạn.

Tốt cho hệ thống tiêu hóa

Lá khoai môn được biết đến để hỗ trợ tiêu hóa và điều trị các vấn đề tiêu hóa vì sự hiện diện của chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và hấp thụ chất dinh dưỡng. Lá cũng hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi như Escherichia coli và Lactobacillus acidophilus sống yên bình trong ruột, giúp tiêu hóa và chống lại các vi khuẩn gây hại.

5-dieu-can-lam-de-giup-he-tieu-hoa-khoe-manh-1

Ngăn ngừa ung thư

Lá khoai môn là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa tan trong nước. Vitamin này có tác dụng chống ung thư mạnh, ức chế sự phát triển của khối u ung thư và làm giảm tiến trình tăng sinh tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu, ăn lá khoai môn có thể làm giảm tỷ lệ ung thư ruột kết cũng như vô cùng hiệu quả trong việc giảm các tế bào ung thư vú.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng xảy ra khi cơ thể có số lượng huyết sắc tố thấp. Lá khoai môn có một lượng sắt đáng kể giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong lá khoai môn giúp hấp thu sắt tốt hơn, làm giảm nguy cơ thiếu máu.

Tăng cường sức khỏe cho mắt

Lá khoai môn rất giàu vitamin A rất cần thiết trong việc giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh, duy trì thị lực tốt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực. Vitamin A hoạt động bằng cách cung cấp vitamin cho mắt để ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nó cung cấp tầm nhìn rõ ràng bằng cách duy trì giác mạc khỏe mạnh.sức 

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...