Luyện tập trí nhớ cho người cao tuổi như thế nào

Thứ Hai, 28/01/2019 11:35 AM (GMT+7)

Hết hết người cao tuổi trí nhớ đều có phần giảm sút, có rất nhiều người không thể nhớ được bất kỳ điều gì. Vậy làm thế nào để có thể tăng khả năng ghi nhớ của họ. Bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách luyện tập trí nhớ cho người cao tuổi thế nào hiệu quả nhất nhé.

Empty

Hoạt động trí não

Người cao tuổi chức năng ghi nhớ giảm sút dần. Trí nhớ giảm sút khiến cho, có thể dẫn đến lú lẫn. Điều này khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn và ảnh hưởng nghiêm trọng. Thường xuyên vận động trí não bằng cách chơi các trò chơi ô chữ sẽ giúp tăng tuần máu lên não. Do đó, nó sẽ cải thiện được trí nhớ ở người già.

Đọc sách là cách rèn luyện trí não tốt nhất

Theo các chuyên gia, đọc sách là cách tốt nhất giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Luyện tập trí não bằng cách đọc sách là một hoạt động rất có lợi cho não bộ. Khi đó các tế bào não có thể làm việc, khiến trí não trở nên nhanh nhạy hơn. Bên cạnh đó, đọc sách giúp người già nắm bắt được nhiều thông tin và cảm thấy thư giãn hơn..

Empty

Đồng thời, người cao tuổi nên tham gia vào nhiều hoạt động có lợi cho não khác như: giải đố, tranh luận…Khi đó các tế bào trong não được kích thích, trao đổi xung thần kinh qua lại với nhau giúp cải thiện trí nhớ, giảm stress, tăng cường sức khỏe bộ não.

Tăng cường trí nhớ  bằng cách tăng sự trao đổi giữa các tế bào thần kinh

Các noron thần kinh được giao tiếp với nhau qua chất dẫn truyền thần kinh. Do đó, để tăng trí nhớ thì trong chế độ ăn của người cao tuổi cần được bổ sung những dưỡng chất tốt cho não bộ. Những chất này giúp tăng khả năng dẫn truyền của các noron thần kinh, đồng thời giúp tăng cường quá trình trao đổi máu lên não làm cho khả năng ghi nhớ được cải thiện.

Ngủ đủ giấc là cách tốt nhất để luyện tập trí nhớ

Quá trình suy giảm trí nhớ sẽ được cải thiện nếu người cao tuổi quan tâm đến giấc ngủ của mình. Do vậy, cách phục hồi trí nhớ tốt nhất ở người già là ngủ đủ. Giấc ngủ chất lượng sẽ khiến các dây thần kinh não không bị căng thẳng, khi đó não bộ sẽ làm việc tốt hơn. Quá trình ghi nhớ sẽ diễn ra thuận lợi.

Tập thể dục thường xuyên

Người cao tuổi nên duy trì khả năng vận động bằng cách tập thể dục thể thao. Điều này tạo nên lối sống lành mạnh cho người cao tuổi. Ngoài việc có một sức khỏe tốt, người cao tuổi còn có trạng thái tâm lý thoải mái. Đây là những hoạt động rất tốt cho hệ thần kinh, qua đó tăng cường được khả năng ghi nhớ cho não bộ.

Nghỉ ngơi hợp lý

Sau thời gian làm việc đầu óc căng thẳng, người cao tuổi nên phân bổ thời gian nghỉ ngơi hợp lý, khoa học để não bộ được thư giãn. Dành thời gian nói chuyện với gia đình, bạn bè cũng là cách để giúp người cao tuổi có thể ghi nhớ được nhiều thông tin.

Bài viết trên đây cung cấp những biện pháp hỗ trợ người cao tuổi tăng khả năng ghi nhớ. Các bạn có thể tham khảo cũng như áp dụng để não bộ luôn minh mẫn và có sức khỏe tốt nhé

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....