Lý do nên bắt đầu buổi sáng của mình với một ít gừng

Thứ Bảy, 08/02/2020 08:36 PM (GMT+7)

Gừng là loại gia vị đặc biệt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Thử áp dụng loại gia vị này vào bữa sáng - một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Loại siêu thực phẩm đa chức năng này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc có thể điều trị buồn nôn đến việc giảm những cơn đau cơ. Nhưng điều gì làm cho nó thực sự đa năng như vậy? Gừng là loại thực phẩm có thể dễ dàng sử dụng và thêm vào bất kì bữa ăn nào trong ngày.

Cho dù là bạn muốn thêm một chút vị cay vào bánh bơ kem hoặc để nó kích thích vị giác của bạn trước khi uống cà phê, gừng mang lại một hương vị tuyệt vời và độc đáo cho bữa sáng của bạn.

Dưới đây là tám cách để gặt hái những lợi ích sức khoẻ của gừng cho bữa sáng của bạn.

gung

Cho thêm vào tách cà phê buổi sáng

Cà phê và gừng tạo ra một bộ đôi chống gốc tự do mạnh mẽ. Loại cà phê gừng truyền thống khu vực Trung Đông không chỉ có vị cay và ngon mà nó cũng có thể hỗ trợ tốt cho tiêu hoá.

Chỉ cần thêm gừng xay vào cà phê của bạn (tối đa 1 muỗng cà phê mỗi cốc), hoặc thử làm món Qishr – thức uống truyền thống của người Yemen.

Trà gừng

Trà gừng là một loại đồ uống phổ biến để làm nóng cơ thể vào mùa đông lạnh giá. Không chỉ tạo cảm giác ấm và thoải mái, nó có thể giúp chúng ta bình tĩnh hơn. Một tách trà cay này vào buổi sáng sẽ đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm buồn nôn, say tàu xe hoặc ốm nghén do mang thai.

Bạn có thể dễ dàng tự pha trà gừng tại nhà bằng cách nghiền gừng và để nó ngấm trong nước sôi khoảng 10 phút. Thêm đường cho vừa khẩu vị. Hoặc bạn có thể tìm các gói trà gừng trong các cửa hàng.

Rải một chút mứt gừng trên bánh quy 

Có thể mứt gừng không phải là thực phẩm lành mạnh nhất, nhưng chắc chắn là một lựa chọn lành mạnh hơn những loại mứt khác. Một ít mứt gừng là rất ngon khi được rải trên bánh mì nướng hoặc bánh quy.

Đối với những người đang cố gắng giảm lượng đường, bạn cũng có thể băm nhỏ gừng và trộn lẫn nó vào bơ. Có thể sẽ là niềm yêu thích mới của bạn, đặc biệt khi kết hợp với bơ, cà phê.

Xi-rô gừng 

Công ty The Ginger People đã tạo ra xi-rô gừng hữu cơ như là một sự thay thế cho loại xi-rô bánh kếp. Chỉ với hai thành phần, loại xi-rô này rất ngon khi được sử dụng trong đồ uống, đồ nướng, kết hợp bột yến mạch, bánh kếp và bánh quế.

Bạn cũng có thể dễ dàng tự làm xi-rô gừng tại nhà bằng cách đun sôi nhẹ các thành phần trong 30 phút và lọc hỗn hợp qua rây hoặc lưới lọc để nó mịn hơn.

Thêm nước gừng vào sinh tố 

Để thưởng thức đồ uống vào mỗi sáng, hãy thử nước gừng để đánh thức bạn. Nước gừng là rất tuyệt vời trong nhiều món, như món xào và salad trộn. Nó có vô số lợi ích sức khỏe, từ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất đến chống lại vi khuẩn tự nhiên. Nó cũng đặc biệt tốt trong điều trị đau những do tập thể dục hay chuột rút.

Nếu nước gừng quá nặng đối với bạn, hãy thêm một ít vào sinh tố buổi sáng hoặc coi nó là một thực phẩm bổ sung sau tập luyện thể thao.

Thêm gừng vào món bánh ngọt ăn sáng

Chắc chắn, gừng được sử dụng trong các món nướng phổ biến - có bánh gừng, bánh có vị gừng và bánh nướng. Nhưng bạn cũng có thể dựa vào gừng để tăng thêm gia vị trong món bánh ngọt của bạn.

Hãy thử những chiếc bánh quy gừng cho bữa ăn sáng của bạn. Đối với những người tập thể dục vào buổi sáng, chúng có chứa đầy đủ lượng chất béo và protein lành mạnh để cải thiện sức khoẻ.

Với tất cả các lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của gừng và cũng là một cách thức đơn giản để làm cho bữa ăn sáng của bạn phù hợp hơn, thật khó để biết lí do tại sao chúng ta lại muốn đưa nó vào bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn đã có những cách gì để kết hợp gừng vào trong thói quen mỗi buổi sáng?

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....