Lý do người bị bệnh thận tuyệt đối không được dùng trà gừng

Thứ Sáu, 16/08/2019 04:43 PM (GMT+7)

Nếu bạn bị thận đa nang khi kiểm tra có tăng huyết áp, thiếu máu thì tuyệt đối không nên dùng trà gừng.

Theo BS. Trần Thị Bích Lan - Chuyên khoa Thận - Tiết niệu - Từng làm việc tại Bệnh viện E Trung Ương, thận đa nang là một bệnh di truyền do rối loạn nhiễm sắc thể gây tổn thương tại thận đặc trưng bởi sự xuất hiện của rất nhiều nang chứa đầy dịch trong nhu mô thận và đây là những nang dịch có tính chất lành tính.

Bệnh này sẽ chung sống suốt đời với người bệnh, đến khi các nang thận phát triển nhiều làm thận mất chức năng lọc máu gây suy thận thì lúc đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ: Đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp, thiếu máu…

tragung

Trà gừng có chỉ định được dùng trong các trường hợp cảm lạnh, nhức đầu, nhiễm lạnh, nôn oẹ có đờm, ho mất tiếng, ho do lạnh, chân tay lạnh, toàn thân đau mỏi, đau bụng lạnh, trướng hơi, rối loạn tiêu hoá, nôn mửa.

Bệnh nhân bị thận đa nang cần chú ý hết sức khi dùng các loại thuốc. Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng trà gừng. Trà gừng là một loại thảo dược có tính nóng, nếu bạn bị thận đa nang khi kiểm tra có tăng huyết áp, thiếu máu thì tuyệt đối không nên dùng. Còn ở giai đoạn đầu nang thận chưa gây ảnh hưởng đến chức năng thận bạn cố gắng giữ gìn không để mắc các bệnh có nguy cơ gây tổn thương ở thận: Nhiễm khuẩn, viêm thận bể thận, viêm đường tiết niệu…

Tránh lao động nặng để duy trì cho thận trong trạng thái ổn định, các nang thận chậm phát triển, duy trì chức năng thận. Nếu không may bạn bị cảm lạnh có thể dùng trà gừng.

Ngoài ra, nếu uống quá nhiều trà gừng cũng để lại tác dụng phụ như:

• Khó chịu trong bụng: Một số tác dụng phụ có thể kể đến là đầy hơi, ợ nóng và buồn nôn thường thấy sau khi ăn đồ nóng. Để tránh những tác dụng phụ này, bạn nên hạn chế lượng gừng mình dùng xuống khoảng 4mg/ngày.

• Tụt huyết áp: Vì gừng có thể làm giảm huyết áp và loãng máu nên bạn có thể cảm thấy hơi choáng váng sau khi uống trà gừng. Bên cạnh đó, những ai đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc thuốc huyết áp cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....