Lý do nên ngủ đủ 8 tiếng thay vì 6 tiếng mỗi ngày

Thứ Hai, 12/08/2019 09:15 PM (GMT+7)

Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến mức độ tập trung ghi nhớ và tiếp nhận các kỹ năng mới. Bởi vậy, nên ngủ đủ 8 tiếng để tâm trí và cơ thể tốt hơn vào buổi sáng.

Ngủ đủ giấc, sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn đạt hiệu quả tối ưu. Bạn có thể suy nghĩ logic và đưa ra quyết định nhanh hơn. Nghiên cứu cho thấy trong khi ngủ, cơ thể tạo ra hormone leptin thông tin đến não là cơ thể đang ổn và không cần thêm thức ăn. Khi bạn thức khuya, không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ mất cân bằng và tạo ra cảm giác thèm ăn.

Da là biểu hiện của nhiều điều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Khi ngủ đủ giấc, làn da có sự hồi phục, tươi tắn, ngược lại da sẽ khô sần, dễ lão hóa.

ngudugiac

Theo nghiên cứu, ngủ đủ giấc không chỉ giảm mức độ căng thẳng mà còn ngăn ngừa nguy cơ huyết áp và cholesterol cao. Thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Khi ngủ đủ giấc, sự phối hợp và khả năng cân bằng sẽ trở nên tốt hơn, giúp giảm nguy cơ chấn thương và tai nạn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, người lái xe khi thiếu ngủ sẽ có nguy cơ gặp nhiều rủi ro giống như người say rượu lái xe. Ngoài ra họ cũng rất xấu tính, dễ cáu khi có trở ngại trong quá trình lưu thông.

Trong một nghiên cứu năm 2015 tại Mỹ, 16 người khỏe mạnh không ngủ đủ giấc đã ngủ thêm một giờ mỗi ngày trong 6 tuần. Kết quả, giấc ngủ thêm này giúp họ tăng độ nhạy insulin. Độ nhạy insulin cao giúp các tế bào của cơ thể sử dụng đường huyết hiệu quả hơn, giảm lượng đường trong máu, từ đó ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....