Mách bạn bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Thứ Năm, 16/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đau dạ dày khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn. Vì thế tìm cách trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả là điều ai cũng mong muốn. Bên cạnh việc chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp tây y, nhiều người chọn cách chữa bệnh đau dạ dày bằng các loại thảo dược tự nhiên như chuối hột, mật ong, nghệ vàng hay lá mơ lông…. Sau đây là thảo dược chữa đau dạ dày bằng lá mơ tốt nhất mà người bệnh có thể áp dụng.

1. Tại sao lá mơ chữa đau dạ dày hiệu quả

Lá mơ hay còn gọi là mẫu cẩu đằng là loại thảo dược thường mọc hoang dã ở khắp nơi. Giờ đây lá mơ lông được nhiều gia đình trồng để làm rau ăn sống và làm thuốc.

Theo đông y lá mơ có vị đắng, tính bình nên có công dụng trừ phong hoạt huyết, chỉ thống giải độc, tiêu thực đạo trệ, trừ thấp tiêu thũng, tiêu thủy… Được sử dụng để chữa trị các bệnh như đầy bụng, kiết lỵ , chậm tiêu, đi ngoài ra máu, đại tiện thất thường, tiêu chảy phân lổn nhổn, lách to,…và các bệnh về đường tiêu hoá trong đó có bệnh đau dạ dày mang lại kết quả cao.

Rất nhiều người đã dùng lá mơ lông để chữa trị đau dạ dày và cho ý kiến phản hồi rất tốt.

2. Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ đúng cách

Lá mơ lông là nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản, bài thuốc không tốn bất kì chi phí nào, hiệu quả an toàn không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho người sử dụng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà thực hiện.

Dùng lá mơ lông để trị chứng đau dạ dày phải được thực hiện đúng cách thì mới mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số cách mà bạn đọc quan tâm có thể tham khảo:

Uống nước lá mơ chữa bệnh đau dạ dày

Nguyên liệu: 30g lá mơ tươi.

Cách thực hiện: Lá mơ đem rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó,  dùng 1/2 ly nước ấm cho vào hỗn hợp lá mơ, trộn đều lên. Tiếp đến sử dụng rây lọc lấy nước cốt lá mơ, bỏ bã. Cuối cùng là uống nước cốt lá mơ trước khi ăn khoảng 30 phút.

Thực hiện điều đặn mỗi ngày để các triệu chứng của bệnh nhanh chóng biến mất.

Ngoài cách làm trên, nếu muốn nhanh hơn bạn có thể sử dụng 3- 5 lá mơ đem rửa sạch rồi cho vào miệng nhai nát nuốt lấy nước, bỏ bã. Áp dụng 2 lần/ ngày.

Ăn lá mơ chữa bệnh đau dạ dày

Nguyên liệu cần có: 20g lá mơ, 3 quả trứng gà (ta), 1 củ gừng tươi nhỏ.

Cách thực hiện: Lá mơ rửa sạch, để ráo nước và thái thành sợi nhỏ khoảng 2-3cm. Gừng cạo vỏ rửa sạch và đập giập. Cho lá mơ và gừng vào tô, đập 3 quả trứng gà vào và đánh đều lên, nhớ đừng quên thêm các gia vị cần thiết nhé. Bắt chảo lên bếp cho nóng, thêm một ít dầu ăn và rán chín trứng.

Bổ sung món ăn này trong bữa ăn chính, ăn 2 lần/ ngày thực hiện 2-3 lần/ tuần để mang lại kết quả cao. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng lá mơ ăn sống (ăn kèm với thịt luộc) cũng có tác dụng chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Dùng lá mơ lông trị chứng đau da dày là bài thuốc dân gian yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện lâu dài mới mang lại kết quả. Chính vì vậy nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện.

Bài thuốc chỉ phù hợp đối với những bệnh nhân mắc bệnh đau dạ dày ở giai đoạn cấp tính. Kết quả mang lại nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và tình trạng bệnh đau dạ dày. Riêng đối với những người bệnh đau dạ dày ở thời kì nặng, áp dụng cách chữa bệnh bằng lá mơ lông kết quả mang lại rất thấp.

Lời khuyên dành cho người bệnh đau dạ dày: Trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày bằng lá mơ lông, để bệnh mau chóng đạt kết quả tốt người bệnh cần phải tuân thủ các biện pháp phòng tránh bệnh an toàn:  

-Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí : Hạn chế hoặc không ăn những thức ăn chứa nhiều chất béo, axit béo khó tiêu, ớt, tiêu, thức uống có gây kích thích cho vùng bệnh như bia, rượu…

-Ăn đúng cách: Nhai kĩ, ăn chín, uống sôi.

-Luôn có tâm lí thoải mái.

-Tập thể dục để tăng cường sức khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...