Mách bạn cách làm món cá lóc kho tộ thơm ngon hết ý

Thứ Ba, 31/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Để có được bữa ăn ngon các chị em nội trợ luôn phải chuẩn bị rất nhiều những loại thực phẩm cũng như những công thức nấu ăn. Với món cá kho tộ là một món ăn quen thuộc và cũng không khó để làm nhưng không phải vì thế mà có thể làm một cách qua loa. Dưới đây chúng tôi chia sẻ với các bạn cách làm món cá kho tộ ngon cho cả nhà thưởng thức.

1.Nguyên liệu thực hiện món cá kho tộ

Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị khi muốn làm món cá kho tộ ngon bao gồm:

-Cá lóc: 1 con khoảng 1 kg ( bạn có thể chọn cá basa hay cá kèo để có được món cá kho tộ tùy theo khẩu vị của gia đình bạn)

-Thịt ba chỉ: 200 gram (bạn có thể chọn phần thịt có nhiều mỡ một chút để kho sẽ được ngậy và ngon hơn)

-Nước dừa, tỏi, hạt nêm, nước mắm, nước hàng, gia vị.

Để món cá kho tộ thơm ngon thì cách chọn và làm cá lóc kho tộ được coi là ưu tiên số một hơn hăn các loại cá khác như cá basa, bống,kèo… Cá lóc kho tộ từ lâu đã là món ăn hấp dẫn được rất nhiều người bởi hương vị thịt cá mềm và thơm với phần gia vị đậm đã khó ai có thể cưỡng lại được.

2.Hướng dẫn làm món cá khô tộ hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế. Đây là công đoạn khá khó, nhất là với những người chưa quen làm cá. Cá bạn đánh vẩy, rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn. Nếu cá to bạn có thể lấy phần mình cá để kho còn phần đầu và đuôi cá dùng để nấu canh chua. Thịt ba chỉ rửa sạch rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Ướp cá với 1 muống canh nước mắm, 2 thì café hạt nêm, 2 thìa café nước hàng ướp trong khoảng 15- 30 phút cho cá ngấm gia vị.

Bước 3: Tỏi đập dập sau đó cho vào nồi phi thơm. Làm món cá kho tộ nên sử dụng bằng nồi đất để kho sẽ ngon hơn và đặc biệt hơn. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện ở nhà mà không có nồi dất để kho thì có thể sử dụng nồi bình thường.

Cho thịt ba chỉ vừa thái vào đảo đều tay, cho đến khi thịt ra bớt mỡ và hơi xém cạnh. Nếu mỡ chảy quá nhiều thì bạn có thể chắt bớt ra bát. Phần thịt ba chỉ này sẽ làm cho món cá được ngậy và ngon hơn.

Bước 4: Xếp cá vào nồi vừa đảo thịt, bạn xếp thịt ở dưới, cá ở trên. Sau đó dưới cả phàn nước ướp cá lên. Thịt được xếp

Sau đó bạn cho phàn nước cốt dừa vào cùng để kho. Kho cá với nước cốt dùa sẽ tạo được hương vị thơm, bùi, ngậy đặc trưng của dùa, kếp hợp với vị béo của thịt ba chỉ sẽ làm cho nồi cá kho trở nên hấp dẫn hơn. Nếu bạn không dùng nước cốt dừa, bạn có thể dùng nước sôi bình thường. Nhưng để có được màu cá đẹp thì bạn cho thêm nước hàng.

Bước 5: Khi nồi cá đã sôi, bạn đun nhỏ lửa để cá được chính từ từ và mềm hơn. Đến khi nồi cá gần cạn nước có thể thêm gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp. Khi cạn hết nước cho thêm hành ít, tiêu, ớt lên để trang trí cho đẹp.

Bài viết đã chia sẻ bí quyết làm món cá khô tộ thơm ngon, béo ngậy. Hãy tham khảo với cách làm này để có được bữa cơm ngon cho cả nhà nhé. Chúc các bạn thành công.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...