Mách bạn những loại phẩm giúp chữa khỏi nhiệt miệng nhanh chóng

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:20 AM (GMT+7)

Nhiệt miệng chính là căn bệnh thường gặp ở bất cứ mọi người làm cho bạn khó chịu, ăn uống không ngon. Những loại thực phẩm chữa nhiệt miệng từ thiên nhiên dưới đây chính là biện pháp hữu ích nhất dành cho bạn cùng tham khảo nhé !

Nếu như bạn bị nhiệt miệng mà không biết cách ăn uống và chăm sóc thì nó sẽ kéo dài, cùng với những vết loét sẽ mọc ra nhiều hơn. Những loại thực phẩm chữa nhiệt miệng dưới đây sẽ giúp bạn đày lùi chứng bệnh khó chịu này nhé:

Rau ngót

Cách làm như sau: Bạn hãy lấy rau ngót rửa sạch và ép lấy nước cốt sau đó thì cho vài giọt mật ong vào và dùng tăm bông thấm hỗn hợp rau ngót và mật ong này vào vết lét. Ngày khoảng 2 đến 3 lần và làm liên tục trong vòng 2 đến 3 ngày là khỏi ngay.

Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp với việc ăn canh rau ngót mồng tơi và rau đay hay là canh chua, đậu bắp hàng ngày để làm tăng tính giải nhiệt cho cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiệt miệng hiệu quả nhất.

Rau má

Bạn biết rằng rau má có khả năng làm lành vết thương và giảm stress rất tốt. do đó mà nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị nhiệt miệng. Trong cây rau má có chứa hóa chất triterpenoids chúng có tác dụng làm lành vết thương và lở lét rất nhanh, tăng cường chất chống oxy hóa tại những vị trí vết thương và vết lở loét đấy.

Nếu bạn bị nhiệt miệng thì chữa nhiệt miệng nhanh chóng tốt nhất đó là giã nhuyễn chúng ra vắt lấy nước uống mà không cần phải tuân thủ theo nguyên tắc hay số lượng thời gian nào.

Cháo thịt vịt, chi tử, mướp đắng:

Cách làm thịt vịt 250g, chi tử 20g và mướp đắng 40g cùng với gạo tẻ 100g và các loại gia vị vừa đủ.

Mướp đắng dùng dao tách đôi bỏ ruột ra và thái lát mỏng để riêng. Chi tử thì cho vào túi vải buộc miệng bỏ vào trong nồi, đổ nước nấu sôi lên khoảng 15 phút và lấy túi chi tử bỏ ra ngoài.

Bạn cho thịt vào trong gạo và nước nấu thành cháo, khi cháo chín thì cho mướp đắng vào nấu thêm một ít phút nữa cho chín đều ra, tra gia vị mắm và muối ăn nóng nhé.

Công dụng của cháo vịt vừa bổ âm, mướp đắng thì thanh nhiệt chống viêm, chi tử an thần rất tốt vừa tâm hỏa nữa. Trong gia vị cần có hành hoa và chanh, mùi tàu, rau ngổ…

Nước chè tươi

Bên cạnh đó việc uống nước chè tươi hàng ngày cũng có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, đồng thời thì nó cũng có tác dụng bảo vệ răng miệng rất tốt.

Tuy nhiên thì bạn cũng không nên uống quá nhiều hoặc đun quá đặc sẽ nhanh chóng gây tác dụng ngược lại với những người dễ nhạy cảm và làm mất ngủ. Vì vậy chỉ nên dùng 2 đến 3 cốc trà xanh mỗi ngày thì có lợi cho sức khỏe nhé.

Nước cốt dừa

Bạn hãy nghiền nát vài mảnh cùi dừa và sau đó thì ép lấy phần nước và dùng để súc miệng 3 đến 4 lần trong ngày.

Nước khế

Cách làm đơn giản như sau, khế tươi 2 đến 3 quả giã nát và đổ ngập nước sôi vào đun sôi lên thì chờ cho thuốc nguội thì ngậm vào nuốt dần, ngầm nhiều lần trong ngày, lựa chọn loại khế chua giúp sinh tân dịch nhiều hơn, chữa nhiệt miệng cũng tốt hơn khế ngọt.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...