Mẹ bầu ăn dứa có ảnh hưởng đến thai nhi không

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Như chúng ta cũng biết dứa có rất nhiều vitamin và chất khoáng mang lại bổ ích cho cơ thể nhưng có nhiều người vẫn còn thắc mắc trong dứa có bromelain lại không tốt cho phụ nữ mang thai sẽ gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai vậy mẹ bầu ăn dứa có ảnh hưởng đến thai nhi không.

Lợi ích từ dứa đối với bà bầu

Ngăn ngừa táo bón: khi mang thai bà bầu bị táo bón là điều không tránh khỏi do ăn uống không hợp lý đây chính là cơn ác mộng của nhiều người, nhưng dứa là loại hoa quả có nhiều chất xơ rất tốt cho người mắc bệnh táo bón và trong dứa chất bromelain lại làm hủy phân protein giúp tiêu hóa trở lên hoạt động tốt hơn.

Giảm chứng ốm nghén ở mẹ bầu: Trong dứa có vị chua nhẹ thơm ngon sẽ làm cho mẹ bầu hết cảm giác buồn nôn, khó chịu mệt mỏi trong những tuần đầu của thai kỳ, vì vậy mẹ bầu nên ăn dứa sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng không nên ăn 6 - 7 quả trong 1 ngày.

Giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch: Ăn dứa có nhiều vitamin C tạo 1 năng lượng hệ miễn dịch cho các mẹ bầu, bromelain và vitamin có trong dứa còn giúp ngăn ngừa các bệnh như đau họng, cảm lạnh.

Giảm béo: Với mẹ bầu có số cân thừa trong khi mang thai thì khi ăn dứa it đường và ít chất béo giúp các chị em lấy lại vóc dáng dễ dàng và giảm được sự lo lắng muộn phiền, thèm ăn và giúp các chị em giảm các triệu chứng đầy bụng khó tiêu, do vậy hãy nên ăn dứa rất tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu ăn dứa có ảnh hưởng đến thai nhi không

Nhiều bà bầu không dám ăn dứa hay uống nước ép từ trái dứa do có bromelain trong dứa sẽ gây sảy  thai, tuy nhiên các bạn phải biết rằng bromelain mỗi quả dứa chỉ có 1 lượng rất nhỏ nếu sẽ không gây sảy thai trừ khi ăn 7 – 8 ngày/quả mới dẫn đến hiện tượng trên.

Do vậy các bà mẹ ăn được dứa trong thời kỳ mang thai nhưng không được phép ăn quá nhiều hay uống nước trái cây từ dứa các mẹ nên chú ý.

Có nhiều bà mẹ nghĩ ăn dứa giúp chuyển dạ tốt hơn đẩy nhanh quá trình sinh nở dễ dàng nhưng đừng vì vậy mà ăn số lượng nhiều trong ngày sẽ gây tiêu chảy hay dị ứng gây ngứa trên da.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn dứa

Chúng ta ăn số lượng vừa phải không nên ăn nhiều, nếu ăn nhiều trong 1 ngày là bạn đã bổ sung vitamin C 1 cách quá tải sẽ gây tiêu chảy, ợ nóng, buồn nôn trong người.

Các mẹ cũng lưu ý không nên ăn dứa xanh mà chỉ được ăn dứa chín vì trong dứa xanh khi ăn có thành phần chất gây ngộ độc cho cơ thể có thể dẫn đến tiêu chảy sẽ không tốt không tốt cho bà bầu mất nước mất sức đề kháng.

Khi ăn mẹ bầu nên gọt vỏ kĩ nhất là phần mắt dứa phải loại bỏ hết để tránh bị say từ dứa, rát lưỡi hay gây dị ứng, phát ban ở người

Phần lõi dứa các mẹ bầu cũng không nên ăn hãy loại bỏ chúng đi vì vô tình ăn vào sẽ tạo thành túi sơ trong thành ruột sẽ gây không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khoẻ mẹ khi mang thai.
 
 

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...