Một số món ăn giúp hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp thấp

Thứ Năm, 05/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tỷ lệ người mắc bệnh huyết áp thấp ngày càng gia tăng, bởi lẽ những căng thẳng, mệt mỏi về công việc, về cuộc sống, gia đình là “cầu nối” gây nên triệu chứng đáng sợ này.

Rất nhiều người chủ quan trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và chủ quan cả với chứng bệnh huyết áp thấp này mà không hề hay biết, nếu không có chế độ sinh hoạt một cách khoa học sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống.

Vậy làm thế nào để căn bằng cả sinh hoạt và xây dựng thực đơn tốt cho người mắc bệnh huyết áp thấp? Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thực đơn cần bổ sung cho người huyết áp thấp

Huyết áp thấp hay còn gọi là triệu chứng tụt huyết áp, đây là chứng bệnh vô cùng nguy hiểm và rất phổ biến. Chúng xuất hiện ở mọi lứa tuổi vậy để khắc phục tình trạng này bạn cần chú ý cách ăn uống của mình nhé!

+ Nên ăn thức ăn mặn: Những người mắc chứng tụt huyết áp (huyết áp thấp) nên ăn mặn hơn người bình thường. Do hàm lượng natri trong muối sẽ giúp làm tăng huyết áp,  tuy nhiên không nên ăn quá nhiều các loại đồ ăn như thịt mỡ, sữa…

+ Không bỏ bữa: Người bệnh nên ăn uống đầy đủ, không được bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. Nên ăn những thức ăn bổ cho tim mạnh, các thực phẩm chứ nhiều protein như bánh quy, ngũ cốc, một số loại quả chứa vitamin C như cam, quý.. ngoài ra hãy bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm như thịt, cá… để quá trình trao đổi chất được tăng cường, cải thiện trí nhớ, giảm tụt huyết áp.

+ Uống đủ lượng nước: Nước giúp giải nhiệt cơ thể, giải độc tố trong người vì vậy việc uống nước là rất quan trọng.

+ Cà phê hoặc trà: Bạn có thể uống thêm trà, cà phê nhưng không được lạm dụng chúng.

+ Chia bữa ăn thành nhiều lần: Trung bình mỗi ngày chúng ta sẽ ăn ba bữa, thay vì làm điều đó hãy chia thành nhiều bữa nhỏ, trong bữa ăn cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng, protein, vitamin C,…

+ Nước ép của cải đường tươi: Đây được cho là cách chữa trị huyết áp thấp hiệu quả nhất. Người bệnh nên uống thứ nước này 2 lần mỗi ngày.

Những thực phẩm mà người huyết ap thấp nên tránh

Khi người bệnh gặp triệu chứng này, huyết áp tâm thu sẽ là dưới 90 mmHg, tâm trương sẽ dưới 60 mmHg. Những biểu hiện chung là mệt mỏi, rối loại tim mạch, chóng mặt, buồn nôn… Vậy những người bị huyết áp thấp nên tránh những gì?

+ Không nên ăn cà rốt, cà chua, táo mèo, rau bina, hành tây,… Đây đều là những thực phẩm không tốt cho người huyết áp thấp.

+ Tuyệt đối không sử dụng những thực phẩm có chứa cồn, men, cụ thể là rượu bia, tránh các đồ ăn làm mất nước…

+ Ngoài ra cần tây, đậu xanh, đậu đỏ, dưa hấu đều là những thực phẩm làm giảm huyết áp vì vậy hãy ghi nhớ và tránh bạn nhé.

Huyết áp thấp một phần lớn dựa vào cế độ ăn uống của người bệnh, hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm tốt cho cơ thể để có một sức khỏe ổn định.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...