Muốn con phát triển chiều cao, cha mẹ đừng bỏ qua những loại rau này

Thứ Ba, 03/09/2019 06:19 PM (GMT+7)

Canxi là một trong những chất tác dụng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Nhiều bà mẹ thường tìm cách bổ sung canxi cho con bằng cách cho bé uống thực phẩm chức năng hoặc ăn nhiều hải sản, tôm, cá. Tuy nhiên, có một cách bổ sung canxi cực tốt đó là thông qua các loại rau:

rau-phat-trien-chieu-cao

Cải bó xôi

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong 100gram cải bó xôi có khoảng 73mg canxi. Loại rau này còn chứa phospho, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp. Đặc biệt, cải bó xôi giàu vitamin K làm giảm và kiểm soát sự kích hoạt quá mức của các nguyên bào xương, thúc đẩy quá trình tổng hợp Osteocalcin – một protein cần thiết cho việc duy trì sức khỏe và mật độ của xương.

Cải bó xôi còn được các chuyên gia đánh giá rất cao và có thể thay thế cho các sản phẩm từ sữa nhờ giàu protein và các vi chất khác, giúp xây dựng các mô cơ, phòng ngừa nguy cơ loãng xương. Các bạn nên cho bé tăng cường cải bó xôi trong bữa ăn còn giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn.

Súp lơ xanh

Theo nghiên cứu thì các loại màu xanh đậm cung cấp nhiều canxi – thành phần chính của xương, ngoài ta còn giàu magie và kali – một thành phần quan trọng làm tăng sự chắc khỏe của xương.

Súp lơ xanh cũng như thế rất giàu canxi, vitamin K, magie, ngoài ra còn chứa các loại chất khác hỗ trợ sự phát triển xương và các hormone tăng trưởng.

Cải chip

Cải chip là loại rau nằm trong top các thực phẩm giàu canxi, với 100gram rau cải chip có tới 157mg canxi. Ngoài ra, cải chip cũng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, C, axit folic, sắt, kali, carbohydrate… giúp cơ bắp khỏe mạnh. Cải chíp đã được chứng minh giúp kích thích hormone tăng trưởng hoạt động tốt hơn.

Các loại họ đậu

Đậu được xem  là thực phẩm giàu protein – thành phần quan trọng để cơ thể tạo ra các tế bào mới, giúp xây dựng một số mô và hệ xương. Chúng cung cấp hàm lượng kali tuyệt vời và có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu kẽm – nguyên nhân gây suy giảm tăng trưởng ở trẻ.

Trong đó có thể kể đến các loại đậu Hà lan, đậu cove, đậu bắp… là những loại đậu thông dụng và giàu dưỡng chất cho trẻ. Ngoài ra trong đậu bắp, đậu cove còn giàu chất xơ, tất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Giá đỗ

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong 100gram giá đỗ có chứa tới 38mg canxi. Giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon – hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Ngoài ra, giá đỗ còn rất giàu sắt, các vitamin (B2, PP, B6, C, E)…

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...