Nghệ An tổ chức hội thi người cao tuổi sống vui, sống khỏe năm 2023

Thứ Bảy, 28/10/2023 08:26 AM (GMT+7)

Ngày 27/10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) Nghệ An phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Yên Thành tổ chức Hội thi "Người cao tuổi sống vui, sống khỏe" năm 2023.

Hiện nay, tỷ lệ NCT của Việt Nam đang tăng nhanh chóng với tuổi thọ bình quân là 75,7 tuổi, mức khá cao so với điều kiện của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với tuổi thọ ngày càng cao và nhiều tác động tới về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội... việc chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi ngày càng trở thành vấn đề xã hội cần quan tâm.

Trước thực trạng già hóa dân số đặt ra cho công tác chăm sóc người cao tuổi rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, phần lớn người cao tuổi đang sống chủ yếu ở nông thôn, làm nông nghiệp và nông dân, sống nương tựa vào con cháu... Đồng thời, tỷ lệ người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo còn chiếm tỷ lệ không nhỏ và người cao tuổi ốm yếu chiếm tỷ lệ lớn.

img1310-1698372307748587080649

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành, hội thi đã tạo tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe. Đồng thời, góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ lãnh đạo và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến NCT.

"Chăm sóc phụng dưỡng NCT là trách nhiệm của gia đình và xã hội, thể hiện truyền thống, đạo lý đậm tính nhân văn của dân tộc Việt Nam. Bởi vậy, chúng ta làm tốt công tác chăm sóc NCT cũng chính là lo cho chúng ta trong tương lai hay nói cách khác là chúng ta phải lo cho tuổi già khi chúng ta đang còn trẻ, và việc chăm sóc NCT cũng chính là thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dân số" ông Tùng nhấn mạnh.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...