Những con số thú vị liên quan tới trứng và tinh trùng có thể bạn chưa biết

Thứ Hai, 22/04/2019 01:50 PM (GMT+7)

Đã bao giờ bạn thắc mắc về tuổi thọ của trứng với tinh trùng và làm thế nào để thụ tinh nhanh nhất chưa? Hãy khám phá ngay những con số ấn tượng sau, chắc chắn bạn sẽ có được câu trả lời cho riêng mình.

trung-va-tinh-trung

Con số liên quan đến trứng và tinh trùng

12 giờ – 24 giờ

Tuổi thọ của trứng chỉ từ 12 đến 24 giờTuổi thọ của trứng chỉ từ 12 đến 24 giờĐây chính là khoảng thời gian mặc định cho tuổi thọ của trứng. Kể từ khi trứng rụng thì chúng chỉ có thể tồn tại lâu nhất trong 24 tiếng mà thôi. Trong khoảng thời gian này nếu trứng gặp được tinh trùng thì sẽ thụ thai. Ngược lại nếu không gặp được thì trứng sẽ chết vì đi ra ngoài cơ thể phái nữ.

2-3 ngày

Đây chính là tuổi thọ của chiến binh tinh trùng. Khoa học đã chứng minh rằng nếu ở điều kiện môi trường tự nhiên, tinh binh thường chỉ tồn tại được trong vài phút nhưng nếu ở trong môi trường ẩm ướt trong cơ thể phụ nữ thì chúng có thể sống được tới 3 ngày. Tinh binh khỏe với tuổi thọ lâu sẽ góp phần làm gia tăng cơ hội đậu thai lên nhiều.

1 tuần

Nhiều người băn khoăn không biết phải mất bao lâu thì trứng mới được thụ tinh xong và làm tổ ở trong tử cung, thì đây chính là câu trả lời của bạn. Quá trình thụ tinh chỉ mất chưa tới 1 ngày nhưng để phôi thai được làm tổ trong tử cung thì cần mất 1 tuần đấy nhé.

Con số liên quan tới kinh nguyệt và thời gian trứng rụng

Mốc 14 ngày quan trọng

Nếu bạn sở hữu chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì mốc ngày trứng rụng rất dễ xác định, chúng rơi vào khoảng ngày thứ 14. Phái mạnh cần tăng cường sinh lý nam để chuẩn bị cho việc quan hệ diễn tra trước đó 1-2 ngày là tốt nhất.

7 ngày

Một tháng đúng là có 30 ngày nhưng sẽ chỉ có 7 ngày trong đó là ngày may mắn mang lại hiện tượng đậu thai mà thôi. Theo các bác sỹ nghiên cứu thì cơ hội đậu thai cao nhất sẽ là trước thời điểm rụng trứng 5 ngày và sau ngày trứng đã rụng là 2 ngày.

0.3 độ C đến 0.5 độ C

Nếu để ý bạn sẽ thấy vào ngày trứng rụng nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên đôi chút, cụ thể là từ 0.3 đến 0.5 độ C. Dựa trên yếu tố này rất nhiều bác sỹ đã khuyên các phụ nữ muốn đậu thai sớm nên kiểm tra nhiệt độ cơ thể để xác định đúng ngày rụng trứng giúp khả năng sớm đậu thai lên cao hơn.

Những con số liên quan đến việc thụ thai

Khung giờ 17 -19 giờ

Nếu các cặp đôi cho rằng khi đêm xuống mới là thời điểm lý tưởng để quan hệ thì nhầm nhé. Khoa học đã chứng minh rằng khung giờ từ 17 giờ -19 giờ mới là “giờ vàng” để “sản xuất em bé”. Đây chính là thời điểm dễ dàng để đón trứng rụng nhất.

Tháng 8 và tháng 9

Tháng 8 và tháng 9 thuộc về mùa thu với tiết trời mát mẻ, không quá nóng mà cũng chẳng quá lạnh, thích hợp nhất để phái nữ bắt đầu một thai kỳ cho mình. Giai đoạn 3 tháng đầu rất quan trọng, thường gắn liền với sự hình thành các bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể thai nhi nên tốt nhất là cơ thể mẹ không nên mệt mỏi hoặc ốm đau. Tiết trời thu luôn được mệnh danh là khoảng thời gian ít mắc bệnh nhất. Ngoài ra nếu mang thai trong hai tháng này thì trẻ sinh ra sẽ vào vụ cuối xuân và đầu hè, tiết trời vẫn khá dễ chịu, giúp trẻ mau lớn hơn.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình mang thai, người mẹ cần sinh hoạt điều độ và tăng cường sinh lý nữ ở trạng thái tốt nhất.

28 tuổi

Chúng ta càng biết nếu tuổi càng cao thì khả năng đậu thai của phái nữ lại càng giảm đi. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sau tuổi 28 khả năng sinh nở của phụ nữ suy giảm trông thấy. Độ tuổi thích hợp nhất để có con cho phái đẹp chính là từ 23-28 tuổi và phái mạnh là từ 30-35 tuổi.

1.7%

Bởi đa phần mỗi tháng mỗi phụ nữ chỉ rụng một trứng nên số lượng những ca sinh đôi trên thế giới thường là rất thấp. 1.7% chính là tỷ lệ của số phụ nữ mang thai đôi trên thế giới tính tới thời điểm hiện nay.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....