Những công dụng tuyệt vời khi ăn sầu riêng đối với người già

Thứ Ba, 31/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sầu riêng là loại hoa quả thơm ngon nhưng không phải ai cũng ăn được dù đây là loại quả rất bổ ích tới sức khỏe chúng ta, đặc biệt là người già khi ăn vào có các hàm lượng vitamin C, B, chất xơ, sắt, kali,...Giúp cải thiện máu tăng sức đề kháng vì vậy chúng ta không thể biết hết được những công dụng tuyệt vời khi cho người già ăn sầu riêng.
 

Công dụng tuyệt vời khi ăn sầu riêng đối với người già

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người già

Khi cho người già ăn sẽ có mùi vị thơm ngon dễ ăn của vị sầu riêng còn giúp bồi bổ sức khỏe có nồng độ chống oxy hóa, vitamin C giúp tăng hệ miễn dịch sức đề kháng cao chống lại các gốc tự do ngăn ngừa các các mầm bệnh các vi khuẩn xâm nhập.

Ngăn ngừa thiếu máu ở người già

Do thiếu chất folate gây lên tình trạng thiếu máu ở người già chất này còn được gọi là vitamin B9 rất quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu vì vậy nên ăn sầu riêng nhiều vì trong quả có rất nhiều folate phong phú.

Ngăn ngừa lão hóa da ở người già 

Vì người cao tuổi hay bị lão hóa da sớm có nhiều vết nhăn đàn hồi kém chì ăn sầu riêng là phương pháp đúng đắn trong đó có vitamin C chống oxy hóa mạnh giảm các gốc tự do, căng thẳng ở người già giúp người già khỏe mạnh hơn có làn da chắc khỏe hơn.

Giúp người già củng cố xương khớp chắc khỏe

Trong sầu riêng có hàm lượng vô cùng phong phú nhất là kali mang lại cho xương chắc khỏe hơn và cân bằng lượng calo trong cơ thể và cản trở canxi đi ngoài theo đường nước tiểu, giúp hấp thu canxi tốt hơn cho cơ thể người già.

Kiểm soát huyết áp ở người già

Vì có lượng kali dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh bảo vệ cơ bắp ở người cao tuổi, không những vậy ngay cả tim mạch giúp kiểm soát điều hòa nhịp tim, chúng còn làm máu hoạt động đưa vào tím tốt hơn, trong sầu riêng cũng có natri nhưng lại không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe người già.

Ngăn ngừa táo bón ở người già

Trong sầu riêng có nhiều chất xơ chúng có tác dụng hấp thụ nước và các chất khoáng 1 cách dễ dàng vì vậy người già nên ăn sầu riêng giúp cải thiện tiêu hóa và nhu động ruột tốt hơn ngăn ngừa táo bón.

Chống trầm cảm ở người già 

Tỷ lệ người cao tuổi thường mắc bệnh trầm cảm rất cao vì vậy nhiều gia đình chọn sầu riêng để giúp người già đỡ bị trầm cảm hơn vì trong sầu riêng có B6 giúp sản xuất ra serotonin để chống muộn phiền căng thẳng, giúp người già có tinh thần hơn yêu đời hơn.

Người già lưu ý khi dùng sầu riêng

Gây khó tiêu khi ăn quá nhiều sầu riêng do sầu riêng chứa hàm lượng cao mang tính nóng sẽ gây đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn.

Nếu người già bị mắc bệnh suy thận thì không nên ăn do kali trong sầu riêng nhiều trong máu cao làm tim rối loạn nhịp dẫn đến đột quỵ hay tử vong.

Người già hay sử dụng rượu bia chất cồn khi ăn cùng sầu riêng sẽ gây rối loạn tiêu hóa và hơi thở xấu không tốt cho sức khỏe vì vậy người già cũng không nên dùng chung.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...