Những dấu hiệu chứng minh phụ nữ có tử cung khỏe mạnh

Thứ Sáu, 01/11/2019 09:35 PM (GMT+7)

Để có thể thụ thai và sinh con, phụ nữ cần có một tử cung khỏe mạnh. Vậy những dấu hiệu gì chứng minh tử cung của phụ nữ khỏe manh?

Theo các chuyên gia, tử cung phụ nữ khỏe mạnh, khi đi tiểu vào buổi sáng đều sẽ có 3 đặc điểm này, hi vọng mọi phụ nữ đều có.

Đi tiểu thuận lợi

Bình thường, phụ nữ đi tiểu trở nên khó khăn, rất có thể là do tử cung không khỏe dẫn đến, do đó phát hiện tình trạng này, phụ nữ cần phải chú ý hơn.

Nước tiểu có màu vàng nhạt

tucung

Màu sắc của nước tiểu thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi màu sắc của nước tiểu sau lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng có thể giải thích rất nhiều vấn để. Phụ nữ khỏe mạnh, đại đa số nước tiểu màu vàng nhạt không mùi, cũng sẽ không xuất hiện những bong bóng nhỏ nổi trên bề mặt.

Nhưng nếu nước tiểu của phụ nữ màu vàng đậm, còn có thể ngửi thấy mùi hôi khó chịu, đồng thời xuất hiện nhiều bong bóng nhỏ, ngoài trường hợp nước tiểu thải ra do các cơ quan khác trong cơ thể bị bệnh, chứng tỏ lúc này tử cung không khỏe mạnh. Nước tiểu của một số người còn xuất hiện máu, biểu thị tử cung đã phát bệnh, phụ nữ cần phải coi trọng.

Khí hư bình thường

Vùng riêng tư của phụ nữ đều sẽ tiết khí hư. Sức khỏe tử cung của phụ nữ khỏe mạnh sẽ tiết ra khí hư trong suốt không mùi, nhưng nếu đi tiểu sau buổi sáng, phát hiện trên đồ lót có khí hư màu vàng xen lẫn chút máu, có mùi hôi, kiến nghị lúc này nên đi kiểm tra sức khỏe tử cung để không trì hoãn bệnh.

Muốn duy trì sức khỏe của tử cung nên thay đổi những thói quen xấu trong cuộc sống, thời gian nghỉ ngơi làm việc hợp lý, thường xuyên tập thể dục và kết hợp chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....