Những hiểu lầm về tình dục mà bạn trẻ dễ gặp phải

Thứ Hai, 01/04/2019 07:28 AM (GMT+7)

Dù là nam hay nữ cũng đều cần hiểu biết đúng đắn về giới tính, tình dục và chuyện mang thai. Các bạn trẻ đừng để mình rơi vào tình huống khó xử chỉ vì những hiểu lầm về kiến thức an toàn tình dục!

hieu-lam-tinh-duc

Xuất tinh ra ngoài là biện pháp tránh thai tốt?

Hiểu biết rất sai này đã khiến rất nhiều cặp đôi lâm vào trường hợp có thai ngoài ý muốn. Bạn có biết rằng cho dù đối tác nam có hoàn toàn tỉnh táo và kịp rút cậu nhỏ ra trước khi phóng tinh thì một vài giọt tiết ra từ đầu dương vật trong khi ân ái cũng chứa tinh trùng rồi. Số lượng tinh trùng có thể ít nhưng chỉ cần một tinh trùng đến được với trứng thì việc thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Quan hệ tình dục tư thế đứng là một biện pháp để tránh thai?

Sự thực là điều này hoàn toàn sai. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì ở bất cứ tư thế nào cũng đều có thể có thai.

Đây cũng là một quan điểm hết sức kỳ lạ. Tinh trùng vào âm đạo hoàn toàn khác với nước lọt vào tai khi bạn đi bơi. Cho dù bạn gái có nhảy đến kiệt sức thì một khi tinh trùng đã gặp trứng thì chuyện có thai là không thể tránh khỏi.

Chỉ cần giữ cho bạn gái không đạt cực khoái, sẽ không có thai.

Cũng như những điều trên, cực khoái hay không thì tinh trùng vẫn cứ đi vào âm đạo và đến được với trứng. Vì vậy cực khoái ở phụ nữ không nói lên được trứng có được thụ thai hay không.

Quan hệ tình dục dưới nước thì không thể có thai

Suy nghĩ này cũng hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần có cơ hội để tinh trùng tiếp xúc với âm đạo thì bạn gái cũng có khả năng có thai. Thậm chí nếu môi trường nước có nhiệt độ lý tưởng thì còn là điều kiện tốt để để tinh trùng có thể tung tăng ngoài cơ thể nhiều phút.

Không thể đậu thai nếu bạn gái quan hệ tình dục khi đang có kinh

Bạn cần phải biết một điều là là tinh trùng có thể sống sót trong một quãng thời gian dài đến hàng tuần bên trong cơ thể người phụ nữ. Vì vậy dù cho bạn quan hệ tình dục khi có kinh thì tinh trùng vẫn có thể “đợi" đến khi trứng sẵn sàng để thụ thai.

Thụt rửa âm đạo sau quan hệ sẽ ngăn ngừa được việc thụ thai

Tinh trùng khi đã xâm nhập vào âm đạo thì sẽ không thể nào rửa sạch ra được. Và như ở trên có đề cập thì dù chỉ còn rất ít tinh trùng thì chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh đến được với trứng, chuyện thụ thai vẫn xảy ra.

Có chút hơi men, chuyện ấy sẽ thăng hoa hơn

Một số bạn nam rỉ tai nhau rằng khi có hơi men thì sẽ hưng phấn hơn trong chuyện ấy. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng men rượu đúng là có thể dễ dàng làm cho cả hai tăng ham muốn nhưng lại đồng thời cũng sẽ khiến thời gian lâm trận bị rút ngắn đi đáng kể. Bên cạnh đó hãy ghi nhớ rằng, nếu thụ thai trong điều kiện đang say xỉn, sức khỏe của thai nhi sẽ không được tốt do trứng và tinh trùng đều không ở trong tình trạng tốt nhất.

Về bản chất, tình dục là một chuyện nhu cầu tự nhiên của con người. Chúng ta không thể che giấu hay tìm cách ngăn cản. Những ham muốn về tình dục của con người là điều đương nhiên và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, các bạn cần phải tìm hiểu rõ để nắm bắt được thế nào là đúng, thế nào là sai để có thể bảo vệ được cho sức khỏe, tương lai của chính mình.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...