Những kiêng kị trong hoạt động tình dục mùa xuân

Thứ Ba, 28/01/2020 09:37 PM (GMT+7)

Mặc dù mùa xuân có nhiều yếu tố tốt cho sinh hoạt tình dục, nhưng không nên “yêu” thái quá mà phải có chừng mực.

Thực tế đã chứng minh, nếu chọn được thời điểm thụ thai tốt thì đứa trẻ sinh ra không những ít bệnh tật mà còn thông minh, nhanh nhẹn. Trong mùa xuân, ham muốn tình dục dâng đầy, vì vậy việc thụ thai trong mùa xuân để sinh ra những đứa con khỏe mạnh là điều mà nhiều lứa đôi hướng tới.

Tuy nhiên, sinh hoạt tình dục trong mùa xuân cần biết kiềm chế, chớ nổi giận. Mùa xuân ứng với can mộc, uất ức và giận dữ rất dễ làm thương tổn tạng can, can tổn thương sẽ làm phát sinh nhiều bệnh lý tình dục như di tinh, huyết tinh, xuất tinh sớm...

Giới chuyên khoa đưa ra lời khuyên về việc sinh hoạt tình dục vào mùa xuân như sau: Tùy thuộc sức khỏe mỗi người, chỉ cần sau những cuộc yêu đó, cơ thể vẫn không có cảm giác mệt mỏi và không làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của ngày kế tiếp là được.

tinhduc

Tránh “yêu” khi đã uống quá nhiều rượu và ăn nhiều đồ ngọt, béo. Rượu có thể gây rối loạn tình dục và ảnh hưởng chất lượng tinh trùng.

Không yêu khi cơ thể không thật sự khỏe mạnh. Không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày lạnh lẽo hoặc trong điều kiện quá lạnh vì có thể mắc chứng liệt dương ở nam và lãnh cảm ở nữ.

Nhiều ý kiến cho rằng tháng 3 và 4 hàng năm là thời gian thụ thai tốt nhất, khi ấy hoạt lực của tinh trùng và trứng cũng sung mãn, ảnh hưởng của bức xạ ion đối với trái đất cũng giảm thiểu, rất có lợi cho việc bảo vệ hoạt tính lý tưởng của tinh trùng và trứng cũng như sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Cần lưu ý, giai đoạn cuối xuân đầu hạ, vào những ngày bắt đầu có mưa rào sấm chớp thì không nên sinh hoạt tình dục và càng không nên thụ thai vì động phòng lúc này dễ làm cho huyết mạch bị rối loạn và nếu thụ thai thì đứa trẻ sinh ra thường ốm yếu.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....