“Những loại quả vàng trong làng đốt mỡ” giúp eo thon dáng đẹp

Thứ Năm, 25/07/2019 08:18 AM (GMT+7)

Dưới đây top những loại quả vàng giúp giảm mỡ, eo thon, dáng đẹp mà bạn có thể tham khảo.

thuc-pham-giam-can

Chanh

Nằm trong danh sách thực đơn ăn kiêng, chanh giữ vai trò là trái cây giảm cân và giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, vitamin C rất giàu trong chanh còn giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa. Nhờ đó, mang lại cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì lượng vitamin C trong chanh có khả năng đốt cháy lên tới 30% mỡ thừa cơ thể. Các axit citric có trong chanh giúp giảm hấp thụ đường từ thức ăn hoặc các loại thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày.

Dưa chuột

Không chỉ táo, dưa chuột cũng là một trong những loại quả nổi tiếng với công dụng giảm cân, đẹp da. Dưa chuột chứa đến 85% là nước, bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein nên ngoài giúp giảm cân, dưa chuột còn khắc phục một số vấn đề dạ dày. Các thành phần như silica, sulphur, các vitamin nhóm B tốt cho hệ bài tiết như thận, bài tiết ra axit uric và hạn chế sản sinh tế bào mỡ, giúp giảm cân an toàn.

Dưa chuột chứa đến 85% là nước, bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein

 Quả bơ

Chắc chắn bơ chứa hàm lượng chất béo khá cao. Nhưng chất béo khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa sang các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà không làm cho bạn tăng cân. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong bơ đặc biệt công hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa, ngăn ngừa tăng cân cực tốt.

Trong bơ chứa hàm lượng các axit béo omega 9 có tác dụng đốt cháy mỡ hữu hiệu. Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng và các nhà khoa học luôn xếp bơ vào loại trái cây có tác dụng giảm cân trong thực đơn của những người ăn kiêng.

Ngoài ra,loại trái cây giảm cân này còn giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa hấp thụ các loại thực phẩm độc hại, gây nguy hại cho cơ thể. Một số nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng, bơ có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

Quả lê

Khi nói đến 15 loại trái cây giúp giảm cân không thể bỏ qua trái lê. Khi có một đường tiêu hóa tốt, sự trao đổi chất diễn ra thuận lợi, bạn sẽ không lo bị mỡ thừa tích tụ.

Ăn nhiều lê rất có lợi cho hệ tiêu hóa nên rất thích hợp cho những người đang ăn kiêng. Lê giòn, vị ngọt thanh, chắc hẳn cũng là khoái khẩu của bao người.

Táo

Từ lâu táo đã nổi tiếng là loại quả tốt cho quá trình giảm cân, đẹp da. Trong táo có nhiều loại axit chống lão hóa da. Đặc biệt, trong táo có chứa các thành phần như pectin, chất xơ làm tăng lượng glucose trong máu, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ thừa. Chính vì vậy, táo luôn được ưa chuộng và khuyên đưa vào chế độ ăn kiêng.

Chuối

Nhắc đến các loại trái cây giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến chuối. Đây là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, đặc biệt là ở Việt Nam. Trong chuối có nhiều thành phần chất xơ hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, giúp no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn. Trong chuối còn có chứa chất Norepinephrine làm phân giải các chất béo trong cơ thể và giảm tình trạng tích mỡ thừa, giúp eo thon, dáng đẹp nhanh chóng.

Chuối có nhiều thành phần chất xơ hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn

Bưởi

Một loại quả cũng không nằm ngoài danh sách thực phẩm hỗ trợ giảm cân chính là bưởi. Vốn là một loại quả có nhiều thành phần nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate,... bưởi có khả năng làm giảm insulin trong cơ thể nên giảm tình trạng thèm ăn. Ngoài ra, bưởi còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa tích tụ, chống lão hóa và giúp đẹp da.

Bưởi có khả năng làm giảm insulin trong cơ thể nên giảm tính trạng thèm ăn

Dứa

Dứa là trái cây rất tốt cho sức khỏe, ít calo và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ, tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Trong dứa có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B1, mangan, canxi, kali, phốt pho, khoáng chất và protein rất tốt cho sức khỏe.

Trung bình, một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại là nước và chất xơ. Chất xơ có trong dứa sẽ điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, giảm tích tụ chất béo, giải phóng calo thừa trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tăng cân, giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...