Những loại trái cây nên cất trữ trong tủ lạnh những ngày nắng nóng

Thứ Ba, 23/04/2019 10:20 AM (GMT+7)

Dưa hấu, cam, lựu, dưa chuột... là những loại quả bà nội trợ nào cũng nên cất trữ trong tủ lạnh để phục vụ gia đình trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Mùa hè, cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu nước. Ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, việc tăng cường hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày là điều vô cùng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Một số loại quả bà nội trợ cần bỏ ngay vào làn mỗi khi đi chợ để giúp gia đình giải nhiệt hè này:

Dưa chuột

Trong vô số những tác dụng thì dưa chuột chứa đến 95% thành phần là nước, giúp cung cấp độ ẩm và giải độc tố cho cơ thể. Ngoài ăn, bạn có thể bôi hoặc đắp dưa chuột lên da. Lượng vitamin C ở dưa chuột có thể cung cấp đủ cho 10% nhu cầu hàng ngày.

Lựu

luu

Lựu giàu chất chống oxy hóa, axit ellagic và chất chống viêm, có thể giúp ngăn ngừa các tế bào tổn thương do tia UVA và UVB gây ra. 

Chất chống oxy hóa trong nước ép lựu kích thích các tế bào máu trắng hoạt động hiệu quả hơn, igups tăng miễn dịch.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và hợp chất phytonutrient. Chúng giống như loại kem chống nắng tự nhiên, giúp bạn không bị bỏng.

Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác. Vitamin C trong dâu tây được cho là cải thiện chức năng và tăng tuổi thọ của các tế bào võng mạc, giúp giải quyết các vấn đề về mắt trong mùa hè này.

Quả dâu tây có khả năng làm dịu da bị kích thích. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Hỗn hợp dâu tây trộn với mật ong có thể sử dụng như mặt nạ làm đẹp da hàng ngày.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa 90% là nước. Việc ăn 3-4 lát dưa hấu mỗi ngày để giữ nước trong những ngày nóng bức. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều vì đường trong dưa hấu có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Dưa hấu giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm hạn chế bức xạ tia UV trong ánh nắng mặt trời lên cơ thể. 

Cam

Trong những ngày nắng nóng, cơ thể mất lượng kali lớn do đổ mồ hôi, khiến bạn dễ bị chuột rút cơ bắp. Ăn cam có thể bổ sung nhanh chóng lượng kali bị mất của cơ thể.

Ngoài ra, cam chứa tới 80% là nước, vì vậy, vài lát cam ngọt hoặc 1 ly nước cam sẽ giúp cơ thể ngậm nước trong những ngày hè mệt mỏi. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...