Những loại thực phẩm nào tốt cho tử cung?

Thứ Hai, 06/01/2020 09:50 AM (GMT+7)

Tử cung là bộ phận rất quan trọng đối với phụ nữ. Chế độ dinh dưỡng giúp bộ phận này khỏe mạnh gồm: Trái cây, rau củ, cá, các loại hạt... nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo omega-3...

Tử cung là nền tảng cho hệ sinh sản và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nòi giống. Vì vậy, giữ cho tử cung luôn khỏe mạnh là điều cần thiết.

Dưới đây là những sản phẩm tốt cho tử cung:

Rau quả

Chế độ ăn nhiều rau sẽ giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung. Nên bổ sung các loại đậu, bắp cải, cải chíp và bông cải xanh rất giàu phytoestrogen vào chế độ ăn hàng ngày. Đây là "kẻ thù" của estrogen nội sinh trong cơ thể, giúp làm giảm nồng độ estrogen, ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.

Trái cây

Trái cây giàu vitamin C và bioflavonoid, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của u xơ tử cung cũng như ổn định nồng độ estrogen trong cơ thể. Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp giữ cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp loại bỏ các chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Chế độ này cũng có thể giúp loại bỏ lượng estrogen dư thừa lưu trữ trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành u xơ tử cung.

Các thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ, kết hợp với khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Chanh

nuocchanh

Một ly nước chanh ấm mỗi ngày vào buổi sáng sẽ cải thiện sức khỏe tử cung của bạn. Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, giúp tử cung tránh nhiễm khuẩn cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.

Trà xanh

Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung nên uống trà xanh thường xuyên trong khoảng 8 tuần. Trà xanh dồi dào chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị chứng u xơ tử cung.

Cá nước lạnh

Cá thu và cá hồi rất giàu chất axit béo omega-3 thiết yếu, giúp giảm sự sản sinh prostaglandin trong cơ thể người phụ nữ, một loại hormone gây co bóp tử cung. 

Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, rau cải bó xôi sẽ giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung bằng cách cung cấp các khoáng chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ thần kinh. Cũng nên bổ sung các loại rau xanh khác để hấp thụ thêm các loại chất khác cần thiết như axit folic, giúp đảm bảo cho tử cung có thể sẵn sàng cho một thai nhi khỏe mạnh.

Sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm như sữa chua, phô mai, sữa và bơ rất giàu canxi và vitamin D,i giúp xương chắc khỏe còn vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn u xơ tử cung và giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều đều rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. Các axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ và ngăn ngừa ung thư tử cung. Các cholesterol tốt giúp duy trì mức cholesterol trong huyết thanh, đồng thời ngăn ngừa sinh non hoặc sinh nhẹ cân.

Dầu thầu dầu

Axit riconoleic trong dầu thầu dầu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng chống nhiễm trùng cho tử cung. Ngoài ra, dầu thầu dầu có tác dụng tốt trong việc điều trị u nang buồng trứng và u xơ tử cung.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....