Những lợi ích khi ăn gừng mỗi ngày

Thứ Tư, 25/12/2019 07:26 PM (GMT+7)

Gừng ngoài là một loại gia vị còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như giúp khống chế trào ngược a xít, giảm viêm, giảm rủi ro ung thư, cải thiện tiêu hóa, giảm cân, giảm đau nhức...

Khống chế trào ngược a xít

Trào ngược a xít thường khiến bạn đau và gây rối loạn. Theo Health & Human Research, một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn gừng mỗi ngày, dù trong một loại trà cụ thể hoặc trong thức ăn của bạn, có thể loại bỏ chứng trào ngược a xít.

Giảm viêm

Những người bị các tình trạng viêm mạn tính như viêm khớp nên ăn gừng bởi chúng có khả năng làm lành sau khi bị thương, theo Health & Human Research.

Giảm rủi ro ung thư

Trong khi hóa trị có xu hướng gây ra nhiều mối lo ngại về sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị.

gung

Gừng cũng đã được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa viêm đại tràng và ruột, vốn là một tác nhân gây ung thư cho các bộ phận cơ thể. Nên chú ý theo dõi kết quả các nghiên cứu liên tục về gừng và ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Gừng đóng vai trò như một loại kháng sinh tự nhiên có thể loại bỏ những vi khuẩn có hại gây khó chịu cho dạ dày. Bạn bị đau bụng, đang mang thai và ốm nghén, hay đơn giản là ăn thứ gì đó không phù hợp với bạn, gừng có thể là một cứu cánh thực sự, theo Health & Human Research.

Giảm cân

Gừng được cho là giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn luôn ổn định, điều này rất quan trọng vì chế độ ăn kiêng chuyên sâu thường làm chậm nó. Một khi quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại, bạn có phục hồi trọng lượng mà bạn đã giảm một khi bạn ngừng ăn kiêng. Một liều gừng mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này.

Giảm đau nhức cơ bắp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng cũng có thể có tác dụng hỗ trợ giảm đau nhức cơ bắp. Tuy nhiên, nó không có xu hướng giảm đau cơ ngay lập tức. Nhưng uống gừng hằng ngày có thể làm giảm mức độ đau phát triển và rút ngắn thời gian chữa bệnh khi cơ bắp của bạn bị đau, theo Health & Human Research.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....