Những lợi ích tuyệt vời của bào ngư đối với sức khỏe

Thứ Hai, 17/08/2020 03:55 PM (GMT+7)

Bào ngư là loại thực phẩm đắt đỏ, nhưng ngược lại, nó là một trong những loại hải sản có rất nhiều lợi ích sức khỏe như giúp tăng cường sinh lực, làm đẹp da, sáng mắt... 

Lý do bào ngư đắt đỏ, quý

Trong bào ngư có tới 25 loại vitamin khoáng chất trong bào ngư, gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng như potassium, phosphorous, đồng, sắt, kẽm, sodium, magnesium, selenium, niacin, biotin, folic acid, pantothenic acid, sulphur, canxi, iodine, chloride, vitamin A, B...

Bào ngư có tác dụng bồi bổ sức khoẻ rất hiệu quả, bổ âm, mát gan, sáng mắt, cân bằng huyết áp, hạ nhiệt, tốt cho tim mạch. Đặc biệt, loại hải sản cao cấp này còn có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới nên luôn được phái mạnh săn lùng.

baongu

Bào ngư đắt còn vì sự quý hiếm, số lượng hạn chế. Chúng chỉ sống ở vùng biển lạnh, sóng lớn, đá ngầm hiểm trở như Bắc Mỹ, Nhật, Australia, New Zealand, Nam Phi... Đây đều là những nơi có chất lượng bào ngư ngon và giá thành cao nhất. 

Tác dụng bào ngư

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Bào ngư chứa axit béo omega-3, axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

Tăng cường hệ miễn dịch: Hợp chất axit béo omega-3 trong bào ngư có khả năng thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu, giúp cải thiện miễn dịch.

Ngăn ngừa bệnh ung thư: Chiết xuất từ nội tạng bào ngư có thể ức chế sự phát triển của khối u, giúp phá hủy các tế bào mang mầm bệnh ung thư.

Điều hòa chức năng tuyến giáp: Bào ngư chứa một lượng iốt đáng kể giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của tuyến giáp.

Ngăn ngừa đau khớp và duy trì sức khỏe xương: Bào ngư rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên - là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp và các mô liên kết.

Giữ cho gan khỏe mạnh: Bào ngư là thực phẩm có khả năng hỗ trợ hoạt động và tăng cường sức mạnh giải độc của gan, giúp ngăn ngừa các tổn thương gan.

Quản lý cân nặng: Bào ngư có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp cơ thể duy trì trạng thái cân bằng trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....