Những quan niệm sai lầm khi cho con bú các mẹ cần loại bỏ ngay

Thứ Ba, 07/05/2019 02:49 PM (GMT+7)

Dưới đây là những quan niệm sai lầm về việc cho con bú bằng sữa mẹ, hãy cùng kiểm tra xem bạn có mắc phải những lỗi này không nhé!

nuoi-con

Cho con bú rất dễ hay cho con bú là bản năng tự nhiên của người mẹ

Mặc dù cho con bú là bản năng của người mẹ, nhưng điều đó không có nghĩa tất cả phụ nữ đều có thể dễ dàng cho con bú được. Cũng giống như mang thai và sinh nở, việc cho con bú cũng cần có người trợ giúp. Nguyên nhân khiến một số người gặp khó khăn là do cơ thể không thể sản xuất đủ lượng sữa cho trẻ sơ sinh hoặc bé không biết cách ngậm đầu vú mẹ đúng cách. Theo một thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 50% phụ nữ cai sữa cho bé trong khoảng 6 tuần đầu và chỉ có 1% trẻ vẫn còn bú sữa mẹ khi 6 tháng tuổi.

Trẻ bú sữa mẹ sẽ thông minh

Nhiều người cho rằng trẻ bú sữa mẹ sẽ thông minh hơn những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, làm sao chúng ta chắc rằng không có bất cứ yếu tố nào tác động đến IQ của trẻ ngoài sữa mẹ? Thật ra, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thông minh của trẻ, ví dụ như chỉ số IQ của bố mẹ, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình… Vì vậy, việc cho con bú bằng sữa mẹ chưa chắc giúp con thông minh hơn.

Trẻ bú sữa bình sẽ không muốn bú sữa mẹ nữa

Nhiều người cho rằng việc cho bé bú sữa bình sẽ làm cho con không bú sữa mẹ nữa. Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn vô lý. Theo một chuyên gia, trẻ vẫn có thể bú sữa bình và sữa mẹ như nhau. Trường hợp bé không muốn bú sữa mẹ có thể là do mẹ không có đủ sữa. Do đó, khi nhận bình sữa, trẻ được thỏa mãn con đói của mình, dần dần bé thích bú sữa bình hơn sữa mẹ.

Ngực nhỏ không thể sản xuất đủ sữa cho con

Bạn có biết rằng kích thước ngực không liên quan đến khả năng sản xuất sữa. Ngực mỗi người có thể khác nhau tùy theo một số lượng mô mỡ và mô liên kết. Tuy nhiên, lượng mô tuyến vú ở mỗi người là như nhau. Vì thế, bạn hãy yên tâm là mình vẫn có thể sản xuất đủ sữa dù cho kích cỡ ngực của mình như thế nào nhé!

Cho con bú làm thay đổi hình dáng ngực

Nhiều lo lắng việc cho con bú làm cho ngực thay đổi hình dạng và trở nên xấu hơn. Theo các chuyên gia, điều này hoàn toàn sai. Thực tế, cho con bú bằng sữa mẹ còn giúp ích cho ngực. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ cho con bú bằng sữa mẹ sẽ có nguy cơ bị ung thư vú thấp hơn những người không cho con bú.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...