Những thay đổi nhỏ giúp bạn có một năm mới khỏe mạnh hơn

Thứ Ba, 07/01/2020 09:53 AM (GMT+7)

Chỉ là những thói quen rất nhỏ như: Đi bộ, thiền, tăng cường giấc ngủ, tránh stress... sẽ giúp bạn năm mới có một sức khỏe tốt hơn nếu nó được thay đổi theo hướng tích cực.

Cải thiện giấc ngủ: Thiếu ngủ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường hay cao huyết áp. Hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Đi bộ mỗi ngày: Cách tốt nhất và đơn giản nhất để giữ cơ thể khỏe mạnh là đi bộ 30 phút mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy vận động thể chất thường xuyên giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư hay bệnh tim mạch. 

Tránh xa stress: Lối sống hiện đại với sự phức tạp nên gần như ai cũng phải chịu một mức độ stress nhất định. Stress ảnh hưởng đến sức khỏe và các sinh hoạt hằng ngày; do đó, ta cần biết buông bỏ những thứ không quan trọng để sống vô tư hơn. 

thien

Uống đủ nước: Bạn không chỉ cần uống đủ nước, mà còn cần uống nước đều đặn trong suốt cả ngày. Theo nghiên cứu, lượng nước mà mỗi phụ nữ nên uống trong một ngày là khoảng 2 lít, còn nam giới là 3 lít. 

Thiền: Thiền giúp ta thư giãn, giảm căng thẳng, lo âu và hạ huyết áp. Hãy tập thiền 10 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tinh thần.

Phòng ngừa bệnh tật: Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Việc chăm sóc phòng ngừa là cần thiết để bạn hiểu rõ hơn về cơ thể của mình, đẩy lùi các bệnh tật.

Vận động nhiều hơn: Vận động không nhất thiết phải là tập thể dục hay tập gym. Vận động đơn giản là bất cứ hoạt động nào yêu cầu di chuyển, như đi thang bộ hay làm việc nhà. Các hoạt động đơn giản này có thể giúp giữ thân hình cân đối và ngăn ngừa bệnh tật.

Uống ít rượu bia hơn: Hãy giảm lượng cồn mà bạn uống mỗi tuần xuống còn 1 đến 2 ly, bạn sẽ sớm thấy những thay đổi của cơ thể.

Không bỏ bữa: Thói quen này làm giảm tốc độ trao đổi chất, dẫn đến thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó còn dẫn đến các vấn đề về dạ dày và gây mệt mỏi.

Giảm uống nước ngọt: Nghiên cứu cho thấy uống đồ uống chứa đường nhân tạo có thể gây đột quỵ hoặc suy giảm trí nhớ. Hãy thay nước ngọt bằng nước dừa hay nước ép trái cây tươi.

Duy trì sức khỏe tinh thần: Hãy tập trung vào các mối quan hệ đời thực và hòa nhập với mọi người bằng cách đi chơi, tham quan và sẻ chia cảm xúc

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....