Những thứ trong cơ thể cần làm sạch nếu muốn duy trì tuổi thọ

Chủ Nhật, 09/08/2020 04:21 PM (GMT+7)

Mạch máu, ruột, khoang mũi nếu để trong tình trạng luôn luôn bị bẩn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Mạch máu

Theo thống kê của nhiều tổ chức y tế, hầu hết những người mắc bệnh về mạch máu đều dẫn đến tử vong đột ngột hoặc tai biến.

Theo khảo sát, 80% bệnh nhân Trung Quốc có vấn đề về não, đau đầu, tim mạch thường có tuổi thọ rất thấp mà nguyên nhân chính là do mạch máu bị "bẩn".

Khi trong người có quá nhiều cặn bẩn như chất béo và mỡ máu thì chúng sẽ tích tụ lại, tạo nên những mảng bám gây tắc nghẽn rồi sinh bệnh.

Để cải thiện những điều này, mọi người chú ý ăn uống những thực phẩm như cà tím, bắp cải, tỏi, cá trích… và vận động thường xuyên.

Khoang mũi

lam-sach

Mũi dễ bám bụi bẩn, đặc biệt là khoang mũi. Việc không vệ sinh cá nhân đầy đủ, cặn bụi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển bên trong mũi, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và gây bệnh. Thói quen ngoáy mũi thường xuyên cũng khiến khoang mũi bị trầy xước.

Nên vệ sinh sạch mũi sau mỗi ngày, đặc biệt là với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời và làm công việc tiếp xúc với bụi bẩn.

Ruột 

Ruột "bẩn" còn là căn nguyên của các bệnh ung thư. Ruột càng "bẩn" thì càng dễ tổn thọ vì sức khỏe đường ruột kém gây nhiều bệnh.

Theo bác sĩ Hiromi Shinya công bố trong cuốn The Enzyme Factor cho thấy, sức đề kháng có mối liên quan chặt chẽ đến tình trạng của đường ruột. Nếu ruột khỏe thì cơ thể cũng khỏe mạnh và hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn, ngược lại sẽ sinh ra nhiều căn bệnh đường ruột nguy hiểm, từ đó làm bạn dễ tổn thọ.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....