Những thực phẩm không nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Thứ Bảy, 14/09/2019 02:22 PM (GMT+7)

Vì muốn con khỏe mạnh, đủ chất, nhiều cha mẹ có thêm bữa ăn đêm cho con trước khi đi ngủ. Tuy nhiên mẹ lưu ý cần phải tránh những loại thực phẩm sau.

thuc-pham-khong-nen-cho-tre-an-truoc-khi-ngu

Pizza

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn các loại đồ ăn nhanh như pizza. Nhưng nếu mẹ cho con ăn pizza trước khi ngủ khiến dạ dày phải co bóp mạnh, bụng không được nghỉ ngơi gây ợ nóng, khó tiêu và béo phì. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều pizza còn dễ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp. Vì vậy, mẹ nên hạn chê cho con ăn thực phẩm này

Kem

Kem là món ăn mà nhiều trẻ rất thích, nhưng khi cho con ăn kem trước khi đi ngủ thành chất béo, đường và carbohydrate kích thích não bộ gây khó ngủ. Với trẻ nhỏ khi ăn thực phẩm nhiều đường trước khi đi ngủ còn gây ra ác mộng khiến bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy, khiến trẻ luôn bị uể oải khó chịu.

Chuối

Trong thành phần dinh dưỡng chuối rất tốt sức khỏe cũng như nằm trong danh sách thực phẩm giảm cân an toàn. Nhưng nếu bạn cho trẻ ăn chuối trước khi đi ngủ thì sẽ cực kỳ gây hại cho dạ dày của trẻ. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa chất niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

Đồ ăn ngọt

Trong thành phần của đồ ăn đồ ngọt vào buổi tối không chỉ ảnh hưởng xấu tới răng, lợi của bé mà còn giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Khi trẻ ăn điều đồ ăn ngọt chứa nhiều đường sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

 Bên cạnh đó, đồ ăn chứa nhiều đường dễ khiến bé bị béo phì, làm giảm lượng vitamin trong cơ thể và gây khó tiêu, caffeine, có thể khiến bé khó ngủ.

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt có thể giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của bé tuy nhiên do chúng chứa rất nhiều calo nên sẽ khiến bé bị béo phì nếu ăn vào buổi tối kéo theo các bệnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp. Việc cho trẻ ăn đồ ăn nhiều hạt sẽ làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của con.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...