Những thực phẩm không nên quay lại bằng lo vi sóng

Thứ Ba, 29/10/2019 09:34 AM (GMT+7)

Để giảm thiểu tai nạn khi sử dụng lò vi sóng, hãy chú ý không dùng chúng để nấu hoặc hâm nóng những loại thực phẩm dưới đây:

Lò vi sóng là một thiết bị dùng trong nhà bếp rất được ưa chuộng, giúp bạn chế biến và hâm nóng thức ăn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nhiều người đang sử dụng lò vi sóng sai cách khi nghĩ rằng thực phẩm nào cũng có thể áp dụng.

Để giảm thiểu tai nạn khi sử dụng lò vi sóng, hãy chú ý không dùng chúng để nấu hoặc hâm nóng những loại thực phẩm dưới đây:

nhung-loai-thuc-pham-ban-khong-nen-ham-nong-trong-lo-vi-song-3

Trứng

Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng sau khi hâm nóng lại, trứng trở nên độc hại cho sức khỏe của con người. Bạn tốt nhất là bạn nên sử dụng trứng nguội cho món bánh sandwich hoặc salad thì sẽ không cần phải quay lò bởi khi quay lại bằng lò vi sóng trứng dễ bị nổ vi khuẩn xâm nhập vào gây hại cho sức khỏe.

Rau chân vịt

Trong thành phần dinh dưỡng của rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho con người. Nhưng loại rau bina có chứa nhiều nitrat sẽ chuyển hóa thành chất độc nitrit và nitrosamine sau khi hâm nóng sẽ làm biến đổi chất dinh dưỡng trong rau.

Thịt hộp

Thịt hộp thường chứa hóa chất và chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng. Các chất này nếu được hâm nóng trong lò vi sóng sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa cholesterol trong đồ ăn sẵn, gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch. 

Nấm

Khi bạn ăn mấm nếu còn thừa lại và bạn hâm nóng bằng lò vi sóng sẽ cực kỳ gây hại tới sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, vấn đề sẽ tồi tệ hơn: các thành phần protein của nấm thay đổi, gây đau bụng và dạ dày đầy hơi khó tiêu. Vì vậy, dù có thích ăn nấm tới mấy bạn cũng đừng bao giờ dùng lò vi sóng để quay nấm.

Cơm

Trong gạo có nhiều vi khuẩn kháng thuốc cao gọi là Bacillus cereus - sản sinh độc tố gây nôn, tiêu chảy. Một số nghiên cứu chứng minh rằng khi nấu cơm trong lò vi sóng làm nóng liên tục và để ở nhiệt độ phòng, Bacillus cereus có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm.

Để tránh gạo bị nhiễm độc, hãy đun nấu theo cách thông thường, dùng nồi cơm điện hoặc đun sôi rồi giảm lửa, duy trì độ ấm đến khi chín.

Thịt gà

Thịt gà là một loại thịt trắng vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu bạn ăn thừa thịt gà thì đừng dùng lò vi sóng để quay lại chúng, bởi khi bạn hâm lại các món gà trong lò vi sóng, các chất trong gà sẽ chuyển hóa, gây ra vấn đề cho hệ tiêu hóa của bạn kiến cho thực phẩm trở nên dễ nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng sức khỏe.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...