Những thực phẩm tốt cho sinh sản phụ nữ

Thứ Ba, 07/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Để có 1 sức khỏe sinh sản khỏe mạnh các chị em cần chú trọng về bản thân hơn vì nó còn liên quan đến sinh nở sau này khi bạn sẵn sàng muốn làm mẹ và phòng tránh được các bệnh tật vì vậy các chị em vẫn còn thắc mắc và chưa hiểu biết nhiều về những thực phẩm tốt cho sinh sản phụ nữ.
 

Các chị em nên chọn thực phẩm giàu sắt

Sắt là nguồn cung cấp cần thiết cho buồng trứng do mỗi chu kỳ kinh nguyệt chúng ta có hiện tượng mất máu do vậy các chị em nên bổ sung sắt nhiều như các thực phẩm từ gan động vật, thịt bò, thịt dê, cải bó xôi, lòng đỏ trứng,… 

Các chị em lưu ý nếu bổ sung sắt bằng đường uống thuốc thì không uống chung với sữa, trà, hay cafe, điều này sẽ làm ngăn cản quá trình hấp thu sắt.

Chọn thực phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có nhiều hợp chất Isoflavone, chúng có công dụng như hormone sinh dục nữ estrogen có nhiều trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ,…

Hàm lượng isoflavone trong đậu nành cũng khác nhau dựa vào mọi người chế biến và dùng nó như thế nào. Nếu ăn thường xuyên đậu nành sẽ giảm các bệnh: Ung thư vú, loãng xương, rối loạn tiền mãn kinh.

Các loại hạt và dầu thực vật

Để đảm bảo chất lượng tránh hàng nhái kém chất lượng chúng ta có thể tìm các loại: Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương,..Trong các cửa hàng siêu thị, bởi chúng chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm, omega-3 cực kỳ tốt cho sức khỏe buồng trứng cho các chị em. Hãy sử dụng chúng như ăn vặt thay bằng các đồ ăn ngọt yêu thích của mình để bạn có 1 sức khỏe sinh sản tốt hơn.

Nên chọn thực phẩm giàu crom

Các loại thực phẩm giàu crom sẽ giúp cải thiện kháng insulin cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe sinh sản nữ giới, nhất là đối với chị em mắc bệnh buồng trứng đa năng. 

Crom có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm đường ngăn chặn các bệnh tiểu đường, tim mạch hay huyết áp đối với các chị em giúp cân bằng các loại hormone, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường trong cơ thể.

Nên chọn các thực phẩm giàu Crom từ các loại gia cầm, gia vị, hành tây, húng quế, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, trứng, rau chân vịt,… Mỗi tuần các chị em nên ăn 2 – 3 lần để giúp trứng hoạt động tốt hơn.

Các chị em nên uống sữa thường xuyên

Uống sữa tốt cho sức khỏe không những vậy giúp da trẻ dẻ hồng hào, giàu canxi giúp xương chắc khỏe hơn. 

Các chị em nên uống sữa thường xuyên cũng giúp cho hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho sự chuyển hóa chất, tim mạch,tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho sức khỏe sinh sản phụ nữ ngày một tốt hơn.

Bơ là thực phẩm mà các chị em không thể bỏ qua

Đối với sức khỏe phụ nữ bơ có nhiều khoáng chất, chất xơ và các chất béo, vitamin, protein, carbohydrate tăng cường sức khỏe ngăn ngừa các bệnh tật, trong đó có thành phần vitamin E giúp lớp nội mạc tử cung cải thiện giúp thụ thai tốt hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...