Những thực phẩm tốt tim mạch dành cho người cao tuổi

Thứ Hai, 23/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tỷ lệ người cao tuổi mắc về bệnh tim mạch chiếm số đông do sức đề kháng kém, bị lão hóa. Tắc nghẽn máu trong tim dẫn đến đột quỵ, huyết áp cao, bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh về tim. Để cải thiện tình trạng trên đầu tiên ta cũng phải chú trọng về người già ăn gì để tốt cho tim mạch.
 

Người già nên ăn gì để tốt cho tim mạch

Nghệ: Khi bị xơ vữa động mạch nguyên nhân do viêm gây lên vì vậy khi người già ăn nghệ giúp kháng viêm giảm bệnh về tim mạch. Trong nghệ có curcumin làm giảm viêm trong các động mạch giúp bệnh được khỏe hơn.

Cam: Trong cam có vitamin C giúp người già chống cảm lạnh và cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim. Cam có nhiều chất xơ pectin sẽ làm giảm cholesterol giảm tắc nghẽn trong động mạch và cải thiện mạch máu giúp hoạt động về máu được trơn tru hơn.

Lựu: Đây là loại quả rất được ưa chuộng có thành phần chống oxy hóa làm động mạch được lưu thông hơn đặc biệt tốt cho tim, để cải thiện mức độ chảy máu trong động mạch thì cần có lựu sản xuất ra nitric.

Bông cải xanh: Có nhiều protein cực kỳ tốt cho người già, không những vậy vitamin K trong bông cải còn tốt cho xương giúp xương chắc khỏe hơn, không còn đau nhức về xương khớp nữa, trong rau có nhiều chất xơ làm giảm cholesterol, cao huyết áp ở người già.

Cá: Có nhiều canxi hay omega - 3 giúp bảo vệ tim khỏe mạnh hơn hoạt động tốt hơn, làm giảm nồng độ triglyceride trong máu làm thông động mạch vì vậy hãy cho người già ăn các loại cá biển như cá hồi, cá thu,...

Ngũ cốc nguyên hạt: Ăn các loại ngũ cốc giúp bồi bổ sức khỏe tăng cường sức đề kháng làm giảm cholesterol và cũng giúp động mạch không bị hư hại.

Các loại hạt: Với các loại hạt đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ, quả óc chó giúp trái tim khỏe mạnh hơn, cải thiện tình trạng của bệnh cho người già như giảm được cholesterol trong máu.

Dầu ô liu: Đây là loại dầu tốt cho sức khỏe có tác dụng làm giảm cholesterol và huyết áp ở người già vì vậy nên thường xuyên sử dụng dầu ô liu cực kỳ tốt.

Pho mát: Có tác dụng giảm huyết áp ở người già vì có canxi và tránh được đột quỵ tim mạch gây ra.

Quế: Nên chế biến thành các gia vị cho người già ăn sẽ được ngon miệng hơn và còn làm chất béo trong máu giảm ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Cà phê: Nếu uống cafe điều độ sẽ không gây hại tới sức khỏe hay ảnh hưởng tới giấc ngủ, khi mắc bệnh, được khuyến cáo uống 4 tách cafe trong ngày sẽ cải thiện tim mạch ở người già.

Táo: Trong táo có nhiều chất xơ pectin giúp hấp thụ và giảm cholesterol trong máu ở người già.

Tỏi: Đánh bại tích tụ cholesterol trong máu ở người già, trong tỏi là chất kháng sinh đánh bại được các vi khuẩn xâm nhập, chống các cục máu đông trong mạch máu hạn chế được tắc tĩnh mạch.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...