Những loại hạt giúp quý ông trở nên phong độ

Thứ Bảy, 30/11/2019 10:58 AM (GMT+7)

Một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó hay hạt họ đậu như đậu phộng, đậu tương... mang trong mình rất nhiều dưỡng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp tăng cường sinh lý cho quý ông.

Nam giới sau tuổi 30 thường có những biểu hiện suy giảm ham muốn, rối loạn cương, xuất tinh sớm... do thiếu hụt testosterone. Vì vậy chủ động kích thích cơ thể tăng cường sản xuất testosterone nội sinh bằng các loại hạt là điều cần thiết.

Các loại hạt này là thực phẩm lành mạnh nhiều protein, chất béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. 

Óc chó

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm 117 người đàn ông khỏe mạnh 21-35 tuổi và chia họ thành 2 nhóm. Một nhóm 58 người không ăn các loại hạt trái cây. Nhóm còn lại 59 người thì dùng 75g quả óc chó mỗi ngày.

Sau 12 tuần, kết quả cho thấy sự khác biệt giữa chất lượng tinh trùng của 2 nhóm. Nhóm sử dụng quả óc chó chất lượng tinh trùng được cải thiện và ít có nhiễm sắc thể bất thường. Các nhà nghiên cứu cho rằng chính thành phần omega 3 và axit alpha linoleic dồi dào trong quả óc chó đã làm tăng chất lượng của tinh trùng.

Hạt óc chó chứa lượng lớn axit alpha linoleic, axit béo omega 3 tự nhiên - hai nhóm chất được cho là yếu tố chính giúp cải thiện tinh trùng.

Hạt họ đậu

hatdau

Hạt đậu (đậu phộng, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan...) là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein, kẽm, sắt và lysine rất dồi dào. Đây là dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và tăng cường sức khỏe sinh lý nam.

Một số loại đậu nam giới nên bổ sung là đậu đỏ, đậu đen, đậu navy... Đặc biệt đậu phộng có thể tăng lượng protein trong chế độ ăn, chứa polyphenol, chất chống oxy hóa, flavonoid và axit amin có lợi cho sức khỏe con người, tăng cường sinh lý.

Hạnh nhân

Chuyên gia cho biết nên ăn khoảng 25g hạt hạnh nhân mỗi ngày. Bởi, hạnh nhân giàu lượng selen, kẽm, vitamin E giúp tăng cường sức khỏe tình dục. Đặc biệt, omega-3 trong hạnh nhân giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, làm tăng lượng testosterone - hormone giới tính nam. Chất ariginine có trong hạnh nhân giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương. 

Có thể chế biến các loại hạt thành sữa hạt, làm nguyên liệu cho món ăn. Rắc đậu phộng hoặc hạt điều vào món xào, salad, mang lại hương vị lạ, tăng hàm lượng protein và chất dinh dưỡng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....