Night Happy - Sản phẩm tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai

Thứ Tư, 01/11/2023 02:29 PM (GMT+7)

Tiếp thị xã hội là kênh trung gian giữa cung cấp miễn phí và thị trường thương mại, nhằm mục tiêu chuyển đổi hành vi của người dùng từ sử dụng miễn phí sang tự chi trả cho các phương tiện tránh thai.

Tiếp thị xã hội cũng tăng cường khả năng tiếp cận các phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGÐ) ở các đối tượng dân cư khác nhau. Qua đó, đảm bảo tính bền vững của chương trình KHHGÐ, giảm bớt gánh nặng ngân sách. 

Trong dự án "Ðảm bảo hậu cần và cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình" của chương trình mục tiêu quốc gia Dân số - KHHGÐ, Tổng cục Dân số - KHHGÐ và Bộ Y tế phối hợp, phân phối các sản phẩm Night Happy gồm bao cao su và viên uống tránh thai liều thấp kết hợp đến cộng đồng. Dự án tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai Night Happy được thực hiện từ giữa năm 2012 trong hệ thống dân số - KHHGÐ ở các tỉnh, thành cả nước.

Viên uống tránh thai Night Happy được Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đánh giá đạt tương đương sinh học so với thuốc gốc sản xuất ở Ðức. Thời gian qua, sản phẩm này đã trở nên quen thuộc với chị em thông qua hình thức cấp miễn phí và tiếp thị xã hội của đội ngũ cán bộ, cộng tác viên dân số tại trạm y tế các xã, phường, thị trấn.

Night-Happy-Chothuoctay-300x300

Bao cao su Night Happy là phương tiện tránh thai tạm thời, hiệu quả, an toàn và giá rẻ, có tác dụng bảo vệ kép vừa có tác dụng tránh thai, vừa giúp phòng chống nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và phòng chống HIV/AIDS. Được Nhà nước trợ giá giúp người nghèo, các sản phẩm phòng tránh thai Night Happy đều được bán với mức giá rẻ.

Đại đa số người dân (không thuộc đối tượng miễn phí) đều đã hiểu và nhận thức được mục tiêu của tiếp thị xã hội, đã dần thay đổi được thói quen từ "miễn phí hoàn toàn" sang "trả một phần kinh phí". Điều này chứng tỏ, nhờ giá thành hợp lý, an toàn, không có tác dụng phụ khi sử dụng..., NightHappy đã dần trở nên quen thuộc với người dân và được tin dùng.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...