Nước cam bổ dưỡng cho cả gia đình – thời điểm uống thích hợp nhất?

Thứ Tư, 14/10/2020 11:46 AM (GMT+7)

Nước cam là thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình tuy nhiên các bà nội trợ cần biết thời điểm uống thích hợp nhất.

Nước cam là thức uống được nhiều người yêu thích và cũng được nhiều bà nội trợ bổ sung vitamin trong ngày cho gia đình của mình. Tuy nhiên thời điểm bổ sung cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Vậy thời điểm nào là thích hợp nhất để uống nước cam?

Uống nước cam lúc nào tốt nhất?

Để nước cam mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe thì việc tìm hiểu uống nước cam lúc nào tốt nhất cần được hiểu biết đầy đủ. Nhiều người thường có thói quen uống không kiểm soát và tùy hứng thưởng thức nước cam. Điều này đôi khi không mang lại tác động tốt cho cơ thể mà còn dễ khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề: đầy bụng, tiêu chảy, đi tiểu đêm...

uong-nuoc-cam-dung-cach

Uống nước cam buổi tối có tốt không?

Cho những ai thắc mắc uống nước cam buổi tối có tốt không thì câu trả lời là hoàn toàn không nhé. Vào thời điểm này, cơ thể không còn hoạt động quá nhiều. Việc uống nước cam sẽ dễ khiến bạn cảm thấy đầy bụng hoặc chướng bụng. Nhất là khi dạ dày đã phải làm việc dễ tiêu hóa thức ăn tốt, nước cam càng khiến hệ tiêu hóa của bạn nặng nề, khó chịu.

Uống nước cam buổi sáng có tốt không?

Nếu để ý bạn sẽ thấy trong phim truyện, rất nhiều nhân vật thường lựa chọn uống 1 ly nước cam vào buổi sáng. Bạn tự hỏi: uống nước cam buổi sáng có tốt không? Tuy nhiên, đừng làm theo những gì diễn ra trong phim nhé, trên thực tế đó là hoạt động rất sai về dinh dưỡng. Bởi lẽ, hàm lượng đường trong nước cam rất cao nên nếu uống ngay sau khi ăn sẽ khiến đường lên men, tạo cảm giác tức bụng, đầy hơi rất khó chịu.

Uống nước cam ban đêm có tốt không?

Nếu bạn đang duy trì thói quen uống loại nước hoa quả này vào ban đêm thì hãy thay đổi nó. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo rằng việc uống nước cam vào ban đêm hoặc trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn không ngủ yên giấc. Bởi lẽ trong nước cam có thành phần lợi tiểu, dễ khiến bạn đi tiểu đêm. Do đó, uống nước cam lúc nào tốt nhất thì chắc chắn câu trả lời không phải thời điểm này.

Có nên uống nước cam sau khi ăn?

Cuối cùng, nếu bạn băn khoăn rằng uống nước cam sau khi ăn có tốt cho cơ thể không? Vậy thì câu trả lời là không thực sự tốt khi vừa ăn no xong. Việc uống thêm 1 cốc nước cam sau các bữa ăn sẽ khiến dạ dày rơi vào quá tải, không thể tiêu hóa hết. Chúng cũng là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao, không tốt cho sức khỏe đặc biệt là của những người có tiền sử bệnh tiểu đường.

Cách uống nước cam dễ hấp thu vào cơ thể

Cách uống nước cam lúc nào tốt nhất cần có những kiến thức dựa trên tính chất của loại nước hoa quả này. Nếu bạn uống nước cam đúng cách sẽ giúp các dinh dưỡng được hấp thụ và làm tốt nhiệm vụ của nó trong cơ thể. Vậy, đúng cách là như thế nào?

uong-nuoc-cam-dung-cach2

Thời điểm uống nước cam tốt nhất

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam là khi bạn không cảm thấy no cũng không quá đói. Thường thì nó sẽ là khoảng 1-2 giờ sau khi ăn. Lúc này dạ dày của bạn vừa tiêu hóa hết lượng thức ăn và đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Ngoài ra, cam mọng nước nên uống nước cam lúc này rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể, ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm đẹp da...

Một vài bà nội trợ thường có thói quen sau khi ép/vắt cam đều sử dụng ngay vì họ cho rằng lúc này cam mới thực sự tươi và ngon nhất. Tuy nhiên, trên thực tế đây là quan điểm rất sai lầm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước cam sau khi ép để ngăn mát một lúc sau đó mới sử dụng sẽ giúp cơ thể có thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ép tươi.

Liều lượng uống nước cam tốt cho cơ thể

Không chỉ uống nước cam lúc nào tốt nhất mà ngay cả liều lượng sử dụng cũng rất quan trọng. Nước cam tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng cùng lúc quá nhiều trong thời gian dài khiến bạn gặp phải một loạt các căn bệnh: tiểu đường, viêm loét dạ dày...

Đối với nam giới trưởng thành nên bổ sung khoảng 90mg vitamin C trong khi nữ giới chỉ cần khoảng 75mg vitamin C mỗi ngày. Lượng này tương đương 1 trái cam vừa phải với kích thước có đường kính khoảng 4 -5 cm. Phụ nữ mang thai cần uống nhiều nước cam hơn. Chúng có thể tăng dần từ 85 đến 120mg vitamin C khi bạn chuyển sang giai đoạn cho con bú. Đối với trẻ nhỏ thì lượng cam cho ăn không nên quá nhiều để có thể tránh tình trạng dị ứng cam.

Với những thông tin cung cấp trên liệu đã giúp bạn hiểu thêm về thời điểm uống nước cam lúc nào tốt nhất. Để cam trở thành loại quả tốt cho sức khỏe, đừng quên chọn lựa cam với nguồn gốc tươi sạch, không ngâm chất bảo quản nhé!

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...