Nước dừa có công dụng gì với bà bầu và nên uống vào lúc nào

Chủ Nhật, 01/09/2019 10:00 AM (GMT+7)

Từ trước đến nay nước dừa vẫn được xem là một trong những thức uống tốt nhất cho bà bầu. Tuy nhiên, uống loại nước này đúng cách còn mang lại lợi ích gấp đôi.

Trên thực tế, phụ nữ mang thai uống nước dừa tốt nhất từ tháng thứ 4,5,6 sau đó giảm dần từ các tháng tiếp the. Nước dừa giúp bà bầu bổ sung nước cho cơ thể, các khoáng chất tốt cho cơ thể canxi, kali, natri và phốt pho.. đồng thời chống lại các cơn buồn nôn, ốm nghén, mệt mỏi.

Không những thế, loại đồ uống này cũng tốt cho những mẹ bầu bị ợ nóng, táo bón – những triệu chứng thường gặp khi mang thai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bất cứ loại nước nào uống quá nhiều cũng không tốt. Mẹ bầu chỉ nên uống 1 ly nước dừa mỗi ngày.

Đối với phụ nữ mang thai, thời gian tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng.

unnamed

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết đối với phụ nữ mang thai, thời gian tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng. Lúc này, các chất điện giải và dinh dưỡng sẽ hấp thụ vào cơ thể tốt nhất. Những hàm lượng dinh dưỡng có trong nước dừa bao gồm: nặng lượng, kali, carbohydrates, canxi, natri, chất xơ, đường… không chỉ tốt cho mẹ bầu mà cả sự phát triển của thai nhi.

Một số công dụng khác của nước dừa với bà bầu

ba-bau-co-an-dua-duoc-khong-phunutoday_vn

- Nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cả mẹ và bé.

- Nước dừa cũng giúp giảm tình trạng táo bón, đầy bụng, ợ hơi, là những triệu chứng thường xuyên gặp phải khi mang thai. Nước dừa giúp cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.

- Lượng axit lauric dồi dào trong nước dừa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại vi khuẩn, bảo vệ cơ thể của thai phụ và thai nhi.

- Nước dừa giúp bổ sung chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu.

- Nước dừa còn là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên có thể giúp tăng lưu lượng và tần số của nước tiểu. Do đó, uống nước dừa khi mang thai giúp mẹ bầu có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Uống nước dừa khi mang thai còn được xem là một liệu pháp tuyệt vời, giúp chăm sóc da và tóc khỏe mạnh, giúp tái tạo da, tóc và ngăn ngừa các bệnh về da, tóc.

- Nếu mang thai ba tháng giữa, bạn sẽ thấy khó chịu với chứng ợ nóng diễn ra liên tục, nhưng nước dừa có thể làm giảm hẳn hiện tượng này.

Cách uống nước dừa tốt nhất cho bà bầu

- Uống trực tiếp: Nếu không có thời gian chế biến, bạn có thể bổ dừa ra và lấy nước uống trực tiếp, không cần pha chế thêm đường nữa.- Thạch dừa: Thạch dừa không chứa đường là thạch hoàn toàn tự nhiên, do chính tay bạn làm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thêm một món ăn tráng miệng ngon, bổ.- Thạch dừa rau câu: Được chế biến từ rau câu và nước dừa, những loại hoa quả hoàn toàn mát cho cơ thể của phụ nữ mang thai.

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....