Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì và kiêng gì?

Thứ Bảy, 11/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì và kiêng gì để có lợi cho việc điều trị bệnh? Đây là mối băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Thay đổi chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của chị em về loạn kinh nguyệt nên ăn gì và không nên ăn gì.

1.Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng như thế nào đến bệnh rối loạn kinh nguyêt?

Rối loạn kinh nguyệt là việc kinh nguyệt không đều và không theo một quy luật nhất định nào. Thời gian kinh quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu quá ít hoặc quá nhiều máu vón cục có màu đen….

Rối loạn kinh nguyệt bởi rất nhiều nguyên nhân song nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phần lớn đến từ chế độ dinh dưỡng thiếu điều độ. Chính vì thế việc thay đổi chế độ ăn uống sao cho điều độ có vai trò cực kì quan trọng đối với bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt.

Nó sẽ tác động sâu từ bên trong cơ thể ổn định lượng máu và mang đến cho chị em một sức đề kháng tốt.

2.Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn?

Vậy những loại thực phẩm nào tốt cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt?

-Rau xanh: Rau xanh không chỉ lợi cho tiêu hóa mà còn biết đến cực tốt cho những chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Nhất là những loại rau có màu xanh đậm như: Cải chíp, cải bina,....

-Đồ ăn chứa nhiều vitamin: Phụ nữ nên bổ sung cho mình những thực phẩm giàu vitamin để bổ sung máu. Những loại hoa quả đậm màu.

-Đu đủ ương: Đu đủ ương là loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu. Bên cạnh đó nó còn giúp chị em cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Trong đu đủ có chứa thành phần chất chống ôxi hóa, chống những cơn co thắt tử cung. Làm giảm đau bụng kinh dễ dàng.

-Bơ, nho: Bơ và nho được biết đến là những loại hoa trái cực tốt cho chị em trong chu kì kinh nguyệt. Hai loại quả này rất giàu sắt, kali, kẽm… vì thế nso giúp chị em ổn định lượng máu, giảm hoa mắt chóng mặt.

-Ngải cứu: Ngải cứu được biết đến là một trong những vị thuốc dân gian có vai trò tích cực trong điều hòa kinh nguyệt. Trong thời gian bị rối loạn kinh nguyệt chị em nên uống nước ngải cứu hoặc ăn những món ăn có ngải cứu để giảm đau bụng kinh, điều hòa lượng huyết.

-Nhiều thực phẩm chứa sắt: Phụ nữ nên ăn nhiều những loại thực phẩm giàu sắt vì trong giai đoạn này cơ thể mất máu khá nhiều vì vậy để cung ứng đủ lượng máu cho cơ thể việc cung cấp sắt là vô cùng cần thiết.

- Cần tây: Mùi tây ngoài việc được biết đến là một loại gia vị hấp dẫn còn có vai trò ổn định lượng máu. Chị em nên dùng nước ép mùi tây trước chu kì kinh nguyệt khoảng 2-3 ngày để ổn định lượng máu kinh cả chu kì.

3.Những thực phẩm không tốt cho người bị rối loạn kinh nguyệt

Bên cạnh những thực phẩm mà rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì thì chị em cũng nên tránh xa những thực phẩm như:

-Đồ uống có chất kích thích: những đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng. Cafein có trong cà phê sẽ khiến kinh nguyệt bị đảo lộn.

-Thức ăn nhanh đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ: Đồ ăn nhanh hay thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng béo phì mất kiểm soát cân nặng của chị em.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc cho các chị em rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì và không nên ăn gì. Hi vọng sẽ mang đến cho chị em kiến thức để bảo vệ chính sức khỏe sinh sản của mình.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...