Phụ nữ mắc bệnh huyết trắng nên ăn gì và không nên ăn gì?

Thứ Sáu, 10/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Huyết trắng là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Để trị bệnh nhanh khỏi thì chị em cũng cần phải chú ý tới chế độ ăn uống. Vậy phụ nữ mắc bệnh huyết trắng nên ăn gì và  không nên ăn gì? Dưới đây là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

1.Bệnh huyết trắng là gì? Có nguy hiểm không?

Huyết trắng (hay còn gọi là khí hư) là dịch tiết âm đạo của phụ nữ. Thông qua khí hư, chúng ta cũng phần nào đoán được sức khỏe của mình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, huyết trắng ở người khỏe mạnh thường có màu trắng trong/đục, không mùi, không gây ngứa và tiết ra ít hay nhiều biến thiên theo chu kỳ kinh nguyệt. Chúng đóng đảm nhận làm ẩm, bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi sự tấn công của các tác nhân gây bệnh. Đồng thời khi quan hệ tình dục nó cũng làm giảm ma sát tạo điều kiện để tinh trùng dễ dàng gặp trứng hơn để thụ thai.

Thế nhưng, nếu huyết trắng thay đổi màu sắc, tính chất, lượng, mùi bất thường thì sẽ gọi là bệnh huyết trắng. Những dấu hiệu ấy cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang không ổn. Rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm phu khoa hoặc một số bệnh nguy hiểm. Bệnh không được điều trị sớm có thể gây vô sinh và các bệnh ung thư.  Cần đến bác sĩ điều trị sớm.

2.Mắc bệnh huyết trắng nên ăn gì tốt ?

Một chế độ ăn uống hợp lý tất nhiên rất tốt cho sức khỏe cũng như hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Khi bị bệnh huyết trắng, chị em nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm như sau vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình sẽ rất tốt:

– Ăn nhiều rau quả tươi như cam, quýt, ổi, chuối,… vì chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, rất tốt để điều trị bệnh huyết trắng.

– Ăn sữa chua thường xuyên vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

– Uống nhiều nước mỗi ngày.

– Uống nước cơm rất tốt khi bị bệnh huyết trắng, thậm chí đây là cách chữa bệnh huyết trắng được tin dùng phổ biến trong dân gian.

3. Mắc bệnh huyết trắng nên kiêng ăn gì ?

Nếu được bác sĩ chuẩn đoán và lên phương án điều trị, bạn nên thực hiện theo đúng những gì bác sĩ hướng dẫn. Ngoài ra cũng nên tránh một số loại thực phẩm không tốt cho cơ thể giai đoạn này:

-Đường: Theo các bác sĩ, chị em nên hạn chế ăn đường và các thực phẩm chứa nhiều đường. Nguyên nhân được xác định là do trong đường có chứa vi khuẩn gây nên bệnh huyết trắng và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ăn nhiều đường có thể gây bệnh tiểu dường và khiến cho phụ nữ dễ mắc bệnh huyết trắng hơn.

-Kiêng ăn các loại đồ ăn chiên xào, đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu, hành tây,…

-Tránh các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước uống có ga,…

Có như vậy mới không làm cho bệnh nghiêm trọng hơn và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Ngoài chế độ ăn uống, khi mắc bệnh huyết trắng chị em cần chú ý tới chế độ sinh hoạt. Nên tạo cho mình thói quen sinh hoạt khoa học: không thức khuya, tập thể dục thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày để tránh bị nhiễm khuẩn, giảm căng thẳng, stress,…

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...