Phú Thọ: Huyện Thanh Sơn truyền thông hưởng ứng 'Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10', giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Sáu, 07/10/2022 03:06 PM (GMT+7)

Hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10’, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Thanh Sơn, Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông.

Chủ đề truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) năm nay là “Nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế Trẻ em gái nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10).

Theo đó Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Thanh Sơn phối hợp với các Ban, Ngành, trường học, UBND các xã, thị trấn để phổ biến, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình nhằm thúc đẩy cộng đồng thực hiện các chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái và phụ nữ nói chung, đặc biệt là trẻ em gái của các gia đình sinh con một bề là gái.

thanh-son1

Hoạt động truyền thông về "Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10" được tổ chức trong các Trường học ở Thanh Sơn, Phú Thọ. Nguồn ảnh: Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Thanh Sơn.

Đồng thời, trong khuôn khổ của hoạt động, các cán bộ Dân số cũng tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS); Vận động từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái; Tuyên truyền về các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10, nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã và sẽ diễn ra trên địa bàn huyện: làm mới các băng rôn, khẩu hiệu; Viết tin bài phát thanh; sinh hoạt các câu lạc bộ, góc thân thiện,... tập trung tuyên truyền cho vị thành niên, thanh niên, về giới và giới tính, về vị thế trẻ em gái, các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi, đồng thời truyền thông lồng ghép với các nội dung chuyên đề tại cộng đồng về Mất cân bằng giới tính khi sinh.

Đây được coi là một đợt truyền thông cao điểm của Đề án kiểm soát, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hàng năm trên địa bàn huyện Thanh Sơn, góp phần phát huy, đề cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới./.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...