Quảng Bình phát động hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Thứ Bảy, 25/11/2023 10:27 AM (GMT+7)

Ngày 24/11, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11) năm 2023.

thanh

Tại buổi lễ, ông Mai Xuân Thành, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết: Lễ phát động hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái năm 2023 là hoạt động tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình; đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình, nhất là bạo lực giới, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền thực hiện các văn bản pháp luật liên quan; lồng ghép tuyên truyền, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp gắn với các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, góp phần tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước, quê hương.

Để đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình; xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, ông Mai Xuân Thành đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực gia đình và tổ chức tốt các hoạt động phù hợp; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, các thành viên gia đình.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...