Quảng Ninh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Thứ Tư, 15/11/2023 01:59 PM (GMT+7)

Ngày 10/11, tại KCN Đông Mai (TX Quảng Yên), Sở LĐ-TB&XH phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, UBND TX Quảng Yên tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

2147034_dsc_0597_11282810

Tại buổi lễ phát động, đại diện Sở LĐ-TB&XH (cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh) kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em.

Đặc biệt, tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Cùng với đó, đẩy mạnh huy động các nguồn lực, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, mua bán, bóc lột; tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nhân dịp này, Sở LĐ-TB&XH, các cơ quan Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh, UBND thị xã Quảng Yên đã tặng quà cho 14 phụ nữ, 14 trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Quảng Yên; LĐLĐ tỉnh tặng quà cho 20 nữ công nhân KCN Đông Mai.

Ngay sau lễ phát động, Đội cổ động tuyên truyền của tỉnh đã xuống đường tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tại một số tuyến đường trục chính trên địa bàn TX Quảng Yên.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...