Quảng Ninh tổ chức tập huấn thay đổi hành vi, nâng cao chất lượng dân số

Thứ Sáu, 27/10/2023 02:09 PM (GMT+7)

Ngày 26/10, Ban Chỉ đạo Dân số và phát triển huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn kiến thức chuyên môn kiến thức chuyên môn về dân số và phát triển năm 2023 cho hơn 40 cán bộ cơ sở.

tap-huan-can-bo-dan-so-va-phat-trien-o-huyen-dao-co-to-16983242060842028881704

Ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô - Phó Ban chuyên môn Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển huyện Cô Tô đánh giá công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn là vấn đề mang tính chiếc lược ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của mỗi quốc gia và cũng như của mỗi địa phương.

Tại lớp tập huấn, Ban chỉ đạo Dân số và phát triển cấp xã đã được các báo cáo viên Trung tâm y tế huyện cung cấp các nội dung, văn bản chính sách của Đảng, nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới. Cùng với đó, triển khai hướng dẫn phương pháp và kỹ năng truyền thông trong công tác này. Qua đó, giới thiệu về các biện pháp tránh thai, chia sẻ thông tin về mất cân bằng giới tính khi sinh, thông tin về khám sức khỏe trước khi kết hôn...cho các thanh niên. 

Cũng tại buổi tập, các thành viên Ban chỉ đạo Dân số và phát triển cấp xã tích cực tham gia, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong công tác dân số về việc nhiều cán bộ, viên chức sinh con thứ 3 và đề xuất với Ban Chỉ đạo huyện tăng cường tuyên truyền phổ biến, vận động, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động cũng như nhân dân trên địa bàn trong việc thực hiện Pháp lệnh dân số và chiến lược dân số. Cán bộ dân số đã chia sẻ nhiều bài tuyên truyền để các thành viên trong BCĐ có thể tuyên truyền tại đơn vị, nhằm hạn chế việc sinh con thứ 3, việc lựa chọn giới tính thai nhi nhằm thực hiện tốt công tác kế hoạch hoá gia đình và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đạt hiệu quả cao.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...