Sự thật về hiện tượng xuất tinh ở nữ

Thứ Năm, 02/04/2020 10:00 PM (GMT+7)

Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng xảy ra hiện tượng xuất tinh khi đạt cực khoái trong quan hệ tình dục.

Xuất tinh ở nữ xảy ra khi chất lỏng (không phải nước tiểu cũng không phải chất bôi trơn) được tống ra khỏi lỗ niệu đạo khi phụ nữ cảm thấy hưng phấn hoặc đạt cực khoái trong quá trình quan hệ tình dục hoặc có các hoạt động kích thích tình dục.

Trước kia, các nhà khoa học đã cho rằng những người phụ nữ xuất tinh trong quan hệ tình dục là do đang gặp phải vấn đề nào đó. Các nhà khoa học hiện nay đã bác bỏ điều này và xác nhận hiện tượng xuất tinh ở nữ là bình thường.

Theo Hiệp hội Quốc tế về Y học Tình dục (International Society for Sexual Medicine), có khoảng từ 1 – 50% phụ nữ có xuất tinh khi quan hệ tình dục.

Một số chuyên gia tin rằng tất cả phụ nữ đều trải qua quá trình xuất tinh trong khi quan hệ tình dục nhưng nhiều người không mấy chú ý. Có thể họ không nhận thức được hiện tượng này hoặc vì chất lỏng chảy ngược vào bàng quang thay vì phóng ra khỏi niệu đạo.

xt

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 233 phụ nữ tham gia cho thấy: 14% người cho biết họ đã xuất tinh khi đạt cực khoái; 54% người cho biết họ đã trải qua điều đó ít nhất một lần.

Hiện nay có hai luồng ý kiến đối lập nhau về việc xuất tinh ở nữ. Một luồng ý kiến cho rằng hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ thực sự chỉ xảy ra khi hoạt động tình dục đạt cực khoái. Thế nhưng, một số nhà nghiên cứu tin rằng hiện tượng này có thể xảy ra thông qua việc kích thích điểm G mà không cần phải có quan hệ tình dục qua ngả âm đạo. Khi có các kích thích tình dục tác động lên điểm G, điểm này sẽ sưng lên và bắt đầu tiết dịch chảy qua niệu đạo. Điều này dẫn tới hiện tượng xuất tinh ở nữ.

Tinh dịch của phụ nữ có thể là một chất lỏng không màu, không mùi hoặc chất lỏng có màu trắng như sữa và có dạng hơi sệt.

Giáo sư Ed Belzer, trường Đại học Dalhousie, Canada, đã tìm thấy axit phosphotase với các nồng độ khác nhau trong tinh dịch nữ. Trước đây, người ta tin rằng chỉ có nam giới mới sản xuất chất này nhờ có tuyến tiền liệt.

Thực tế, tinh dịch của phụ nữ có chứa kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (prostate specific antigen – PSA) và axit phosphatase tuyến tiền liệt. PSA là một loại enzyme có trong tinh dịch của nam giới, có tác dụng giúp tinh trùng di chuyển.

Ngoài ra, tinh dịch của nữ giới thường chứa đường fructose. Loại đường này cũng thường có mặt trong tinh dịch của nam giới và có tác dụng như một nguồn cung cấp năng lượng cho tinh trùng.

Tinh dịch của nữ giới cũng chứa một lượng nhỏ creatinine và ure, thành phần chính của nước tiểu.

Theo nghiên cứu của nhóm ba nhà khoa học gồm: Florian Wimpissinger, Christopher Springer, Walter Stackl, tiến hành năm 2013 với 320 phụ nữ tham gia, lượng tinh dịch mà phụ nữ xuất ra trong mỗi lần xuất tinh dao động từ 0,3 – 150 ml.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...