Tác dụng trị bệnh tuyệt vời của rau càng cua

Chủ Nhật, 10/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Không chỉ là đơn thuần là loại rau dùng trong chế biến các món ăn rất thơm ngon, rau càng cua còn mang đến giá trị cho việc trị bệnh rất tốt nhất là cho việc giải độc, thanh nhiệt, trị các bệnh về viêm hong và cực tốt cho người bị thiếu máu, bệnh tiểu đường. 

Đặc tính của rau càng cua

Trong đông y, người ta nghiên cứu thấy rằng rau càng cua có vị hơi đắng, tính bình nên khi dùng sẽ có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, rau còn giúp cơ thể giải độc, tan máu ứ động. Nên khi dùng rau càng cua sẽ còn có tác dụng giúp điều trị các bệnh về nhiễm trùng, tiêu hoá, đau nhức xương khớp. Trong dân gian người ta còn sử dụng rau càng cua để chữa trị vết rắn cắn, nhọt lở và làm giảm các vết sưng đau do hoạt động làm chấn thương.

Rau càng cua ngoài thành phần là chất xơ như những loại rau khác thì còn chưa các khoáng chất như kali, magie nên khi dùng rất tốt cho hệ thống đường huyết và tim mạch. Nên những người bị tiểu dường, táo bón, cao huyết áp ... được khuyến cao nên dùng rau càng cua trong buổi ăn hàng này.

Tác dụng trị bệnh của rau càng cua 

Như đã nói trên về thành phần và những dưỡng chất mà rau càng cua đã mang đến cho cơ thể và giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh. Ở phần này xin chia sẻ rõ hơn về tác dụng của rau càng cua, các loại bệnh nên dùng rau càng cua như thế nào để hỗ trợ tốt cho sức khoẻ.

Viêm họng: do có tính thanh nhiệt và giải độc, nên rau càng cua điều trị viêm họng rất nhanh và hiệu quả. Chỉ cần lấy tầm 100g rau càng cua, nghiền nát, xay lấy nước uống hoặc cũng có thể lấy nhai ăn sống. Mỗi ngày nên thực hiện tầm 3 lần và thực hiện trong 3 ngày, chứng viêm họng sẽ nhanh chóng biến mất.

Tiểu đường: Người bị tiểu đường rất cần lưu ý đến chế độ ăn uống như hạn chế tinh bột, đường, muối ... và nên bổ sung nhiều chất sơ, vitamin, rau củ. Rau càng cua với nhiều khoáng chất tốt, không chứa nhiều tinh bột nên rất tốt cho người tiểu đường, vì thế tuần 2 đến 3 lần thực hiện làm món rau càng cua bóp giấm với thịt bò, gà hay ếch.

Lợi tiểu: nóng trong người hay do việc ăn quá nhiều đồ nóng khiến cơ thể bị khó tiểu. Hãy thực hiện nấu 200g với 300ml nước, rồi chia ra uống 2 lần trong ngày, nên kiên trì duy trì uống liên tiếp 5 ngày. 

Mụn nhọt: Dùng rau càng cua ăn sống hằng ngày hay xay nước uống để thanh lọc cơ thể từ bên trong, nước rau càng cua giúp cơ thể giải độc tố tốt nên hạn chế việc nổi nhọt trên người.

Vừa ngon, vừa bổ, tại sao bạn không nhanh bổ sung rau càng cua vào bữa ăn hằng ngày của gia đình. Với vị đắng nhẹ, giòn rau càng cua sẽ cho bạn cảm giác lạ miệng thay đổi khẩu vị ăn hằng ngày, đây là nguồn bổ sung nhiều vitamin vi lượng cần thiết cho cơ thể. Những bạn nên lưu ý, do rau có tính mát, giải độc tốt nên người bệnh đang bị tiêu chảy thì không nên dùng.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...