Tăng cường tinh binh bằng chế độ ăn uống trong ngày nghỉ lễ

Thứ Bảy, 27/04/2019 04:05 PM (GMT+7)

Chẳng mấy khi có dịp nghỉ lễ dài như 30/4-1/5 năm nay, để giúp chồng tăng cường tinh binh, các chị em đi chợ chớ quên bỏ làn ngay những loại thực phẩm này.

Tinh binh khỏe mạnh là một yếu tố quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới. Việc này hoàn toàn có thể cải thiện bằng chế độ ăn uống. Dưới đây là một số gợi ý giúp tăng cường tinh binh từ thực phẩm. 

tinhbinh

Chocolate đen

Đừng đợi đến Valentine hay dịp lễ nào mới mua socola tặng cho đức lang quân hoặc người yêu mình. Chocolate đen là ứng cử viên đầu tiên và có lẽ là tốt nhất trong danh sách thực phẩm giúp tăng số lượng tinh trùng.

Những hạt ca cao giúp món ăn này rất dồi dào chất chống oxy hóa. Chưa dừng lại ở đó, một loại enzyme mang tên L-Arginine có mặt trong chocolate còn giúp tăng thể tích tinh trùng của quý ông.

Lựu

Việc sử dụng quả lựu dưới dạng nước ép hoặc trái tươi giúp hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện tình trạng giảm ham muốn tình dục, tăng số lượng tinh trùng và chất lượng tinh binh…

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hóa, phytosterol và axit amin giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới, từ đó cải thiện số lượng của tinh trùng. Bạn có thể thưởng thức loại hạt này dưới dạng dùng kèm với salad hoặc như một món ăn vặt.

Thức ăn giàu kẽm

Các loại hải sản như cá, hàu, tôm hùm… hoặc thịt đỏ giàu kẽm sẽ kích thích hệ thống sinh sản, khiến số lượng tinh binh của bạn tăng lên đáng kể.

Cà chua

Trong cà chua có lycopene, một chất chống oxy hóa được biết đến là sẽ hỗ trợ cải thiện cấu trúc và hoạt động của tinh trùng.

Trứng

Trứng được nhiều chuyên gia ví von như một siêu thực phẩm với khả năng cải thiện số lượng tinh trùng của nam giới. Trứng rất giàu vitamin E và protein, giúp ích cho quá trình tinh trùng di chuyển. Đặc biệt, nó còn bảo vệ tinh binh khỏi các gốc tự do, từ đó tăng gấp đôi cơ hội thụ thai thành công. 

Câu kỷ tử

Câu kỷ tử có khả năng tăng số lượng tinh trùng. Việc sử dụng khoảng 15g mỗi ngày trong vòng 1 tháng sẽ giúp nam giới ở độ tuổi 42– 45 cải thiện gần như gấp đôi số lượng tinh binh.

Câu kỷ tử còn giúp quý ông nâng cao tâm trạng, giảm bớt nhiệt độ xung quanh túi bìu để nhiệm vụ sản xuất tinh trùng được tối ưu hóa.

Chuối

Chuối rất giàu vitamin B1, C và magiê… những chất giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng và khả di chuyển của chúng.

Một loại enzyme hiếm có tên là bromeliad có mặt trong chuối cũng giúp cải thiện tâm trạng cho nam giới.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc có khả năng hỗ trợ tăng cường sản xuất tinh trùng ở bìu.

Allicin trong tỏi mang nhiệm vụ kích thích sự lưu thông máu đến đúng các cơ quan sinh dục và bảo vệ nơi này khỏi các tác động xấu có thể xảy ra.

Riêng enzyme selenium sẽ giúp cải thiện khả năng vận động của tinh trùng.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hỗ trợ điều hòa rất nhiều hoạt động trong cơ thể phái mạnh, trong đó có quá trình sản xuất tinh binh. 

Măng tây

Vitamin C là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng cho hệ miễn dịch lẫn khả năng sinh sản của phái mạnh. Việc các phái mạnh tăng cường hấp thụ vitamin C đã được chứng minh rằng có thể cải thiện khả năng vận động, số lượng và hình thái của tinh trùng. 

Quả óc chó

Quả óc chó với các axit béo omega-3 giúp tinh binh tăng cường sức sống. Theo các nhà nghiên cứu, việc ăn khoảng 100g quả óc chó mỗi ngày có thể hỗ trợ sản xuất tinh trùng ở nam giới trong độ tuổi 25 – 35.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...