Tăng khả năng tập trung bằng một số loại thực phẩm

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:09 PM (GMT+7)

Tập trung được biết đến với trạng thái của não bộ được tập trung để dồn sự chú vào một vấn đề hoặc một đối tượng hoặc sự suy nghĩ và không bị những điều xung quanh làm xao nhãng. Có nhiều cách giúp bạn tập trung hơn trong công việc, trong đó gồm các nguồn thực phẩm xung quanh chúng ta.

Bơ và các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giúp bổ sung nhiều chất xơ và vitamin mang lại giá trị sức khỏe cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, tim và não phụ thuộc vào lưu lượng máu của cơ thể. Khi chế độ ăn giàu thành phần ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây trong đó bơ, những loại thực phẩm này có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như hạn chế các cholesterol xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Hơn nữa, chúng còn giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Rau lá xanh có tác dụng trong việc tái tạo các tế bào não

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi không biết nên lựa chọn ăn gì ngoài bơ và các loại ngũ cốc nguyên hạt để tập trung hơn thì các loại rau lá xanh bao gồm rau bina, rau cải xoăn, bông cải xanh... có thể giúp cơ thể ngăn chặn suy giảm nhận thức đồng thời duy trì hoạt động não bộ tốt nhất. Hơn nữa, rau lá xanh chứa hàm lượng sắt khá phong phú trong khi nếu cơ thể thiếu sắt có thể ảnh hưởng đến não bộ gây ra hiện tượng mù não bộ khiến cho cơ thể mệt mỏi và mơ hồ.

20190425063710470758rauxanhmax-800x8001-164247973908380094864

Socola và các loại hạt

Những thực phẩm này cung cấp vitamin E giúp chống oxy hóa, những nhân tố có thể liên quan đến suy giảm nhận thức khi tuổi tăng cao. Socola đen có đặc tính chống oxy hóa khá mạnh mẽ, đồng thời còn chứa các chất kích thích tự nhiên như cafein giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ cao. Sử dụng socola đen mỗi ngày với lượng phù hợp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể mà không bị tình trạng dư thừa calo.

Cá và các sản phẩm chế biến từ cá rất tốt cho cơ thể bởi thành phần dinh dưỡng của nó khá phong phú. Cá rất giàu hàm lượng protein và các acid béo chưa no như omega 3 giúp bảo vệ sức khỏe của não bộ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng khi ăn cá thường xuyên có thể giúp cho bạn hạn chế được các nguy cơ gây đột quỵ hoặc suy nhược thần kinh đồng thời còn giúp tăng cường trí nhớ khi tuổi tăng cao.

2010622

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng có chứa 9 acid amin cần thiết và 9 gam protein trong một quả trứng. Hơn nữa, lòng đỏ trứng còn chứa choline và lecithin đều liên quan đến chức năng nhận thức cũng như điều hoà hệ thần kinh và chức năng não bộ.

Đường có thể giúp cho bộ não được tăng cường và tỉnh táo hơn

Đường glucose cung cấp năng lượng cho hoạt động của não bộ, cho nên khi bạn sử dụng một ly nước giải khát có đường có thể sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ tốt hơn trong ngắn hạn đồng thời tăng cường khả năng tư duy cũng như tạo cho cơ thể tình thần sảng khoái. Mặc dù, thời gian, tuổi tác có thể làm tăng quá trình suy giảm trí nhớ ở con người, nhưng khi được bổ sung một lượng đường nhất định thì khả năng tăng trí nhớ được cải thiện nhất định.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...