Tăng khả năng đàn ông với những dưỡng chất cực cần thiết

Chủ Nhật, 09/02/2020 12:17 PM (GMT+7)

Đối với cơ thể nam giới, một số dưỡng chất như choline, magie, nitrat... là cực kỳ cần thiết.

Choline

Choline có tác dụng phục hồi ADN và hỗ trợ hoạt động não. Thiếu hụt chất này có thể làm tăng nguy cơ tổn thương gan thậm chí là ung thư gan. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người hấp thu nhiều choline nhất giảm 1/3 nguy cơ ung thư tuyến tụy. Trứng chứa nhiều choline.

Magiê

magie

Đây là loại thực phẩm của não. Chúng có thể giúp chống đau đầu và chuột rút và cải thiện tâm trạng. Nên hấp thu khoảng 400 tới 420mg/ngày.

Nguồn magiê chính là hạt vừng (126 mg trong ¼ chén), hạt điều tươi (100mg) và hạnh nhân (97mg).

Viện Y học khuyến cáo dùng 350 mg/ngày chế phẩm bổ sung magiê. Cơ thể hấp thu citrate magiê tốt nhất.

Nitrat

Cơ thể chuyển đổi nitrat thành oxit nitric, một loại khí giúp tăng cường lưu thông máu tới các cơ khi tập luyện. Kết quả: nhiều khí oxy và đường giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Cần tây, củ cải chứa nhiều nitrat. Một nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng những người uống nước ép củ cải chứa khoảng 800mg nitrat hàng ngày trong 1 tuần có hiệu suất chạy nước rút và thời gian phản ứng tốt hơn.

Vitamin B12

Vitamin B12 có nhiều trong thịt bò, hải sản và động vật ăn thịt. Nếu chế độ ăn của bạn chứa ít cá và thịt, hãy đi kiểm tra hàm lượng vitamin B12 trong máu. Nếu bị thấp, chế phẩm bổ sung có thể giúp bảo vệ não và máu của bạn.

Vitamin B12 giữ cho các dẫn truyền thần kinh hoạt động tốt vì vậy thông tin được chuyển tiếp. Ngay cả khi bị thiếu vitamin B12 nhẹ cũng đẩy nhanh sự suy giảm nhận thức theo tuổi. B12 cũng cần thiết cho sự hình thành tế bào hồng cầu thích hợp.

Vitamin K

Vitamin K giữ cho tim khỏe mạnh. Những người có hàm lượng vitamin K thấp dễ bị các rối loạn tim gấp 3 lần so với những người có hàm lượng cao.

Cải xoăn, rau bina là những thực phẩm cung cấp nhiều vitaimin K. Người lớn cần 120microgam vitamin K mỗi ngày nhưng nam giới trung bình chỉ cần 85mg. Vì vậy, bổ sung ít nhất 45microgram K2, loại cơ thể hấp thu tốt nhất.

Vitamin D

Loại vitamin này giúp cải thiện tâm trạng, làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư (đặc biệt là tuyến tiền liệt), tiểu đường và Alzheimer.

Ngoài việc hứng nắng bổ sung vitamin D, bạn có thể tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin D khác là sữa tăng cường, cá béo (cá hồi).

Kẽm

Kẽm là chất chống oxy hóa, được tìm thấy trong mọi tế bào, giúp hỗ trợ chữa lành vết thương, đánh bại vi-rút ẩn nấp. Kẽm cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...