Tây Ninh tổ chức tọa đàm về chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19

Thứ Năm, 30/11/2023 10:03 AM (GMT+7)

Ngày 29/11, Sở LĐ-TB&XH Tây Ninh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ với sức khỏe sinh sản và sức khỏe hậu Covid-19”. Đến tham dự có đại diện thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện UBND huyện, thị xã, thành phố, cán bộ phụ nữ cấp xã trong toàn tỉnh.

164_duplicate430_dsc00664

Tham dự và chủ trì toạ đàm, ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động được triển khai trong Tháng hàng động vì bình đẳng giới năm 2023. Ngoài nội dung chính là chăm sóc sức khoẻ sinh sản, chăm sóc sức khoẻ hậu Covid-19, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị các đại biểu trao đổi thêm, từ đó có những thay đổi, nâng cao chất lượng thực hiện công tác bình đẳng giới ở tuyến cơ sở.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nghe Thạc sĩ, bác sĩ Lương Thị Thuận- nguyên Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh trình bày các kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ, nam giới; chăm sóc sức khoẻ hậu Covid-19.

Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe Hội LHPN các huyện Bến Cầu và Châu Thành trình bày các tham luận về “Công tác tuyên truyền vận động nguồn lực chăm lo cho phụ nữ vùng biên giới, nhất là thời điểm trong và sau dịch Covid-19”, “Nâng cao hiệu quả, chất lượng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số” và tham luận về “Công tác phối hợp chăm lo cho phụ nữ địa bàn huyện Dương Minh Châu thời điểm trong và sau đại dịch Covid-19” của Phòng LĐ-TB&XH huyện Dương Minh Châu.

Thông qua buổi tọa đàm đã tuyên truyền rộng rãi đến hội viên phụ nữ và nhân dân hiểu rõ hơn về vấn đề chăm sóc sức khoẻ hậu Covid-19; triển khai thực hiện Tháng hành động Vì bình đẳng giới năm 2023 với thông điệp “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...