Thực đơn cả tuần tốt nhất cho người bị tiểu đường

Chủ Nhật, 14/04/2019 01:29 PM (GMT+7)

Điều trị đái tháo đường bằng chế độ ăn uống hằng ngày là phương pháp cơ bản và được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, người bệnh cần có chế độ ăn uống, kiêng khem và sinh hoạt phù hợp.

tieu-duong-7

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Căn bệnh này thường kéo theo những tổn thương ở cơ quan khác như mắt, thần kinh và máu.

Điều trị đái tháo đường bằng chế độ ăn uống hằng ngày là phương pháp cơ bản và được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, người bệnh cần có chế độ ăn uống, kiêng khem và sinh hoạt phù hợp.

Bữa sáng

Bữa sáng của người bệnh tiểu đường nên có các thực phẩm bao gồm tinh bột, trái cây chín tự nhiên, protein. Bạn có thể lựa chọn một tô miến, phở, mỳ, khoai lang hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Bữa trưa

Bữa trưa, bạn cần tăng cường chất xơ từ các loại rau củ quả như xà lách, ớt đỏ, ngô, đậu đen, ngũ cốc nguyên hạt, … Bổ sung thêm protein từ thịt nạc thăn, thịt gà nên bỏ da. Ngoài ra cần có thực phẩm chứa nhiều vitamin, omega-3, magie.

Bữa tối

Vào bữa tối, bạn nên ăn ít hơn bữa trưa và bữa sáng và nên chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa. Để bổ sung protein, bạn có thể chọn cá hồi, đậu phụ. Các chất dinh dưỡng khác như chất chống oxy hóa, magie, vitamin, chất xơ có thể chọn măng tây, bông cải xanh, đậu hà lan, cà chua.

Một lưu ý nhỏ cho người bệnh tiểu đường nữa là các bữa ăn chính nên ăn với mức độ vừa phải, không nên ăn quá no. Nếu sau khi ăn chứng 1-2 tiếng bạn cảm thấy đói thì có thể lót dạ với một chút trái cây, rau củ quả. Các thực phẩm được khuyên dùng nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Trong đó có các loại rau xanh, ngũ cốc, trái cây, đặc biệt bạn cần hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và hạn chế sử dụng các chất kích thích.

Thực đơn trong một tuần cho người bệnh tiểu đường tham khảo

Các bữa phụ sau bữa sáng, bữa tối, bạn có thể sử dụng thêm sữa không đường hoặc sữa dành riêng cho người tiểu đường.

tieu-duong

III. Những cách giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường– Bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng theo thực đơn cho người bệnh tiểu đường một cách nghiêm túc, đều đặn. Cần ghi nhớ những đồ ăn nên ăn nhiều và không nên ăn.

– Uống nhiều nước để kích thích quá trình tiêu hóa, kích thích quá trình trao đổi chất và chuyển đổi năng lượng.

– Tập thể dục thường xuyên để tăng khả năng linh hoạt, dẻo dai của cơ thể đồng thời kích thích tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng, phòng tránh thừa cân béo phì. Người bị tiểu đường có thể tập luyện các môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, bơi lội, cầu lông,…

– Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường có chiết xuất tự nhiên để đảm bảo an toàn lâu dài. Lá sen, lá vối, lá ổi và dây thìa canh là những thảo dược tự nhiên quen thuộc với người dân Việt Nam, các dược tính của chúng đã được chứng minh lâm sàng đối với bệnh tiểu đường mà không có phản ứng phụ. Những ưu điểm của các thành phần tự nhiên này đã tạo nên Tiểu đường OB, giúp hỗ trợ và điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...