Thực phẩm dù ăn "thả ga" cũng không lo tăng cân, béo bụng

Thứ Sáu, 12/06/2020 06:13 PM (GMT+7)

Cần tây, dưa chuột, bưởi... là những thực phẩm ăn thả ga bạn cũng không bao giờ phải lo tăng cân hay béo bụng bởi chúng chứa nhiều nước, giàu chất xơ và ít calo.

Yến mạch

Yến mạch là chứa nhiều chất xơ và hấp thụ rất nhiều nước khi được nấu chín. Do đó, đây là loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no bụng mà không cần nạp nhiều calories. Trong yến mạch có một chất xơ không hòa tan gọi là beta glucan có thể để làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate và ức chế sự thèm ăn.

Cần tây

Cần tây chứa kali, folate, chất xơ và có thể cung cấp đến 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Chưa kể chúng chứa đến 95% là nước. Tốt nhất bạn nên ăn cần tây khi còn tươi để đảm bảo lấy được tối đa chất dinh dưỡng. 

Dưa chuột

Dưa chuột cũng là loạt quả chứa nhiều nước và ít calo (1 khẩu phần ăn chỉ chứa 16 calo). Hạt và vỏ dưa chuột chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, trong đó có chất xơ và beta-carotene tiền thân của vitamin A. Do đó, bạn không nên gọt vỏ và bỏ ruột khi ăn dưa chuột.

Bưởi

buoi

Một nửa quả bưởi chỉ cung cấp 50 calo. Bưởi giàu chất xơ, giúp ăn ngừa cơn đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu và tạo cảm giác no lâu. 

Bưởi còn là loại quả giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề khác, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, tim mạch. Ngoài ra, loại quả này còn có thể làm giảm cholesterol trong máu, cải thiện tiêu hóa. 

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, một loại caroten, giúp chống lại các bệnh mãn tính. Đây cũng là thành phần khiến quả cà chua có màu đỏ. Ngoài ra, cà chua có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ. Loại quả giàu dinh dưỡng này trung bình chỉ có khoảng 25 calo, không làm bạn lo ngại về vấn đề tăng cân.

Táo

Táo chứa một loại chất xơ hòa tan có tên là pectin. Chất này có khả năng điều chỉnh quá trình tiêu hóa, giúp chúng ta cảm thấy no hơn. Loại quả này cũng chứa đến 85% nước nên giúp bạn no bụng mà không nạp nhiều calories vào cơ thể.

Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....