Thực phẩm giúp sữa về tràn trề, mẹ không tăng cân

Thứ Bảy, 02/02/2019 07:48 AM (GMT+7)

Sau khi sinh các mẹ cần được cung cấp nhiều loại sản phẩm bổ dưỡng để có thể phục hồi lại thể trạng cơ thể. Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung phải giúp mẹ có được nguồn sữa dồi dào và đảm bảo duy trì được trọng lượng cơ thể mẹ.

Empty

Bột yến mạch

Theo các nhà nghiên cứu, bột yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt đối với cơ thể phụ nữ sau sinh. Bột yến mạch rất nhiều chất xơ, được khai thác hoàn toàn trong tự nhiên. Nó giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó,  yến mạch còn là nguồn cung calo, sắt lý tưởng cho các mẹ sau khi sinh em bé.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất dễ tìm và rẻ tiền mà bạn có thể lựa chọn cho người vợ của mình.  Trong đu đủ có chứa nhiều phytochemical giúp tăng cường các mô ở vú, tăng tiết sữa ở các bà mẹ đang cho con bú.

Các loại rau xanh

Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của các loại rau xanh đối với sức khỏe con người. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, mồng tơi, rau ngót…. có hàm lượng chất xơ rất cao do đó chúng rất tốt đối với sức khỏe phụ  nữ. Trong các loại rau này có chứa nhiều phytoestrogen giúp kích thích mô tuyến vú phát triển và không gây tăng cân ở mẹ.

Các loại rau củ màu đỏ

Empty

Những loại  rau củ có màu đỏ như: khoai lang, cà rốt, củ cải chứa nhiều  beta carotene cần thiết cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú. Những loại củ này giúp lợi sữa, bổ sung sắt cho cơ thể mẹ và điều quan trọng là chúng giúp duy trì cân nặng của các bà mẹ sau sinh.

Măng tây

Trong thời kỳ mang thai phụ nữ nên ăn măng tây vì các chất có trong măng tây rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Hàm lượng axit folic, vitamin A, C và chất xơ cao khiến chúng trở thành một trong  những loại rau củ không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu.

Gạo lứt

Các chuyên gia cũng khuyến khích ăn gạo lứt thay thế gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày.  Gạo lứt giàu carbohydrate có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng hơn gạo trắng. Do đó, nó giúp duy trì lượng calo cho các bà mẹ đang cho con bú, kích thích cơ thể  mẹ tiết nhiều prolactin, tăng nguồn sữa mẹ dồi dào hơn.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung Omega 3, canxi và protein dồi dào. Bên cạnh đó, hàm lượng DHA  có trong cá hồi rất cao kích thích sự phát triển hệ thống thần kinh của trẻ. Các bà mẹ mới sinh nên ăn thêm cá hồi để tăng lượng sữa cho bé bú, cũng như đảm bảo cân nặng cho cơ thể mẹ.

Thì là

Theo The Health Site, các hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole trong thì là có khả năng kích thích sản xuất estrogen và prolactin - những chất rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Tiêu thụ thì là thường xuyên cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, triệu chứng phổ biến của phụ nữ sau sinh.

Tỏi

Ngoài các đặc tính chữa bệnh, tỏi còn hỗ trợ hiệu quả trong việc sản xuất sữa mẹ cho phụ nữ sau sinh. Mặc dù mẹ ăn tỏi có thể khiến sữa có mùi, nhưng theo các chuyên gia loại gia vị này sẽ kích thích con bú tích cực hơn.

Nước lọc

Khi cho con bú, mức độ chất lỏng trong cơ thể mẹ sẽ bị cạn kiệt. Vì vậy, uống nhiều nước lọc trong suốt cả ngày là cách tốt nhất để cải thiện nguồn sữa tự nhiên. Trước khi cho bé bú, bạn nên uống một ly nước lọc.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...